Trung Quốc muốn Mỹ không làm tổn hại thêm quan hệ

Thứ 2, 20/05/2019 | 14:48:54
384 lượt xem

Quốc vụ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị tuyên bố Mỹ không nên đi quá xa trong những động thái gây tổn hại tới lợi ích của Trung Quốc.

Ảnh minh họa: Reuters

Tuyên bố trên được Quốc vụ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Mỹ Mike Pompeo.

Ông Vương Nghị đề cập tới một trong những động thái của Mỹ mà Bắc Kinh phản đối là việc hạn chế hoạt động bình thường của các doanh nghiệp Trung Quốc thông qua các biện pháp chính trị.

Chính phủ Trung Quốc hối thúc Mỹ nên chuyển hướng càng sớm càng tốt để tránh gây thêm thiệt hại cho quan hệ song phương.

Liên quan đến căng thẳng thương mại, Trung Quốc khẳng định sẵn sàng giải quyết những bất đồng thông qua đàm phán và tham vấn. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán này nên được tiến hành dựa trên bình đẳng.

Nguồn vtv.vn

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...