Tổng thống Putin cân nhắc xây cầu nối Nga và Triều Tiên

Thứ 3, 30/04/2019 | 15:36:51
511 lượt xem

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ đạo các quan chức cấp dưới xem xét tiến hành một dự án xây dựng cầu nối giữa đất liền Nga và Triều Tiên.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: Sputnik)

Hãng tin Tass dẫn phát biểu ngày 29/4 của Đặc phái viên của Tổng thống Nga tại Liên bang Viễn Đông Yuri Trutnev cho biết ông Putin đã giao nhiệm vụ cho Bộ phát triển Viễn Đông và Bắc Cực nghiên cứu dự án xây cầu đường bộ nối giữa khu vực Primorsky của Nga và Triều Tiên.

“Chuyện này được mang ra bàn bạc trong cuộc gặp của ông Putin với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un”, Đặc phái viên Trutnev nói, song chưa đưa ra chi tiết về thời gian dự án này có thể được khởi động.

Đường biên giới dài 39,4 km với Triều Tiên (trong đó 22 km là ranh giới đường thủy) là đường biên giới quốc tế ngắn nhất của Nga. Đường này phần lớn chạy dọc theo sông Tumen. Hai quốc gia Nga và Triều Tiên đang kết nối qua đường hàng không và cây cầu đường sắt hữu nghị bắc qua sông Tumen.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ phát triển Viễn Đông và Bắc Cực Alexander Kozlov cho biết cầu đường bộ sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn kỹ thuật của Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un gặp thượng đỉnh lần đầu tiên tại thành phố Vladivostok hôm 25/4. Ông Putin cho biết hai nhà lãnh đạo đã có cuộc hội đàm tích cực và toàn diện, trong đó bàn về phương cách thúc đẩy quan hệ song phương Nga - Triều cũng như bàn giải pháp hòa bình cho vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

Giới chuyên gia cho rằng Triều Tiên cần sự hỗ trợ của Nga trong việc nới lỏng các lệnh trừng phạt đang siết chặt kinh tế Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, với việc gặp ông Kim Jong-un, ông Putin cũng có những tính toán nhất định và có những mục tiêu cụ thể trong đó có vấn đề hợp tác kinh tế song phương, cũng như nâng cao vị thế của Nga trên trường quốc tế.

Nguồn Dantri.com.vn

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...