Ông Zelensky giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử tổng thống Ukraine

Thứ 2, 22/04/2019 | 15:57:22
381 lượt xem

Ngày 22-4, Ủy ban Bầu cử Trung ương (CEC) Ukraine cho biết, với tổng số 90% số phiếu đã được kiểm, ứng cử viên đảng Đầy tớ Nhân dân Vladimỉ Zelensky đang nhận được hơn 73% số phiếu ủng hộ, vượt xa so với lượng phiếu bỏ cho đương kim Tổng thống Pyotr Poroshenko. Ông Poroshenko chỉ nhận được 24,57% số phiếu.

Kết quả kiểm phiếu cho thấy, ông Zelensky dẫn trước ở gần như tất cả các khu vực trên lãnh thổ Ukraine, ngoại trừ Khu vực Lvov. Tại khu vực này, ông Poroshenko nhận được sự ủng hộ của 63,12% số cử tri trong khi ông Zelensky chỉ giành được 34,13%.

Theo CEC, tỷ lệ cử tri tham gia bỏ phiếu vòng 2 cuộc bầu cử tổng thống Ukraine đạt 62,07% và trong số phiếu đã được kiểm có khoảng 2,32% phiếu bị coi là không hợp lệ.

Sau khi có thông tin sơ bộ về kết quả bầu cử Ukraine, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gọi điện chúc mừng chiến thắng của ông Zelensky. Đặc phái viên của Mỹ phụ trách các cuộc đàm phán ở Ukraine Kurt Volker xác nhận trên tài khoản Twitter: "Tổng thống Trump đã gọi điện chúc mừng Volodymyr Zelenskyy đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử và người dân Ukraine về cuộc bầu cử dân chủ và hòa bình".

Nguồn Nhandan.com.vn

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...