Ông Trump tiết lộ cuộc trò chuyện với ông Kim khi cùng đi dạo ở Hà Nội

Thứ 5, 04/04/2019 | 15:36:22
584 lượt xem

Khi cùng nhau đi dạo trong khuôn viên khách sạn Metropole ở Hà Nội hôm 28/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un rằng ông Kim "chưa sẵn sàng cho một thỏa thuận". Ít giờ sau, hội nghị thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều bất ngờ bị cắt ngắn mà không đạt được thỏa thuận hay tuyên bố chung nào.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trong khuôn viên khách sạn Metropole dịp hội nghị thượng đỉnh lần hai tại Hà Nội hồi cuối tháng 2

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc cho biết, trong cuộc trò chuyện tại bữa tối ngày 3/4 với Ủy ban Cộng hòa quốc gia, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tiết lộ cuộc nói chuyện giữa ông với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sáng 28/2 trước khi phái đoàn Mỹ và Triều Tiên bước vào cuộc họp mở rộng trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai diễn ra tại Hà Nội.

"Chúng tôi đi dạo cùng nhau. Ông ấy vẫn chưa sẵn sàng cho một thỏa thuận. Không sao cả bởi chúng tôi vẫn giữ quan hệ rất tốt”, Yonhap dẫn lời Tổng thống Trump.

Người đứng đầu Nhà Trắng nói thêm: “Ông ấy chưa sẵn sàng. Tôi đã nói với ông ấy là "Ngài chưa sẵn sàng cho một thỏa thuận". Đó là lần đầu tiên có người nói với ông ấy như vậy và bỏ đi. Điều chưa từng xảy ra với ông ấy trước đó. Tôi cũng nói rằng: "Ngài chưa sẵn sàng cho một thỏa thuận nhưng rồi chúng ta sẽ đạt được thỏa thuận". Quan hệ của chúng tôi rất tốt".

Sau khi hai nhà lãnh đạo đi dạo cùng nhau trong khuôn viên khách sạn Metropole, phái đoàn đàm phán của Mỹ và Triều Tiên đã họp mở rộng. Phát biểu với báo chí sau gần 2 giờ họp, hai nhà lãnh đạo đều khẳng định cuộc đàm phán về giải trừ hạt nhân giữa hai phái đoàn đang tiến triển rất tốt. Tổng thống Trump thậm chí đề cập đến khả năng Mỹ sẽ mở văn phòng liên lạc ở Bình Nhưỡng - một kế hoạch mà Chủ tịch Kim rất hoan nghênh.

Tuy nhiên, không lâu sau đó, phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders bất ngờ thông báo, bữa trưa kết hợp làm việc giữa hai phái đoàn bị hủy, chương trình nghị sự của hội nghị sẽ bị cắt ngắn.

Ông Trump và ông Kim rời khách sạn Metropole ngay đầu giờ chiều 28/2 . Tại cuộc họp báo sớm hơn dự kiến sau đó, Tổng thống Trump cho biết, hai bên không đạt được thỏa thuận hay tuyên bố chung nào về giải trừ hạt nhân do bất đồng về lệnh trừng phạt. Người đứng đầu Nhà Trắng nói rằng, Triều Tiên đề nghị được dỡ bỏ trừng phạt hoàn toàn, song chỉ chấp nhận giải trừ hạt nhân một phần. Triều Tiên đã bác bỏ phát ngôn của Tổng thống Trump, khẳng định chỉ đề nghị được dỡ bỏ trừng phạt một phần.

Giới chức Mỹ được cho là đang nỗ lực nối lại các cuộc đàm phán với Triều Tiên sau hội nghị thượng đỉnh lần hai. Về phần mình, Tổng thống Trump nhiều lần khẳng định mối quan hệ giữa ông và ông Kim vẫn rất tốt và tin hai bên sẽ sớm đạt được thỏa thuận.

Theo Dantri

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...