Thành lập lực lượng can thiệp quân sự châu Âu

Thứ 3, 26/06/2018 | 10:08:58
303 lượt xem

Ngày 25/6, Bộ trưởng Bộ phòng 9 nước châu Âu đã nhất trí thành lập lực lượng can thiệp quân sự châu Âu.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Ảnh: Business Insider.

Lực lượng can thiệp quân sự châu Âu này được thành lập nhằm triển khai và phối hợp các lực lượng quân sự để nhanh chóng ứng phó với các cuộc khủng hoảng xảy ra trên thế giới. 

Tổ chức này sẽ do Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đứng đầu với sự đăng ký tham gia của các nước Pháp, Đức, Bỉ, Anh, Đan Mạch, Hà Lan, Estonia, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Italy hiện chưa ký tham gia nhưng không loại trừ khả năng sẽ tham gia tổ chức này trong tương lai.

Sáng kiến Can thiệp châu Âu được đặt ra bên ngoài nguôn khổ EU, do vậy Anh có thể tham gia sau khi nước này rời khỏi khối. Sáng kiến này được cho là nhằm duy trì quan hệ quốc phòng của Anh với châu Âu thời hậu Brexit.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...