Triều Tiên tuyên bố không thể tránh khỏi chiến tranh với Mỹ

Thứ 5, 07/12/2017 | 11:17:49
232 lượt xem

Bộ Ngoại giao Triều Tiên khẳng định những hành động của Mỹ khiến chiến tranh trên bán đảo là không thể tránh khỏi.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Phát ngôn viên bộ Ngoại giao Triều Tiên ngày 6/12 tuyên bố các cuộc tập trận chung quy mô lớn giữa quân đội Mỹ và Hàn Quốc cùng những lời đe dọa của Washington về một cuộc tấn công phủ đầu chống lại Bình Nhưỡng đã khiến nguy cơ bùng phát chiến tranh trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết.

Theo phát ngôn viên này, vấn đề còn lại chỉ là khi nào cuộc chiến này sẽ bùng nổ. "Chúng tôi không muốn chiến tranh, nhưng sẽ không trốn tránh nó. Và nếu Mỹ tính toán nhầm lòng kiên nhẫn của chúng tôi, khiến chiến tranh hạt nhân nổ ra thì lực lượng hạt nhân mạnh mẽ luôn được tăng cường của chúng tôi chắc chắn sẽ khiến Mỹ trả giá đắt", quan chức ngoại giao Triều Tiên nhấn mạnh.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Triều Tiên được đưa ra trong bối cảnh liên quân Mỹ - Hàn ngày 4/12 khởi động cuộc tập trận quy mô lớn mang tên "Vigilant Ace 18", với sự tham gia của 230 máy bay các loại, trong đó gồm 12 tiêm kích tàng hình F-22 và F-35, nhằm mục đích cải thiện khả năng phối hợp giữa không quân Mỹ và Hàn Quốc, tăng hiệu quả chiến đấu trong thực tế.

Bình Nhưỡng luôn phản đối các cuộc tập trận Mỹ - Hàn vì cho rằng đó là hành động chuẩn bị cho một cuộc xâm lược nhằm vào nước họ.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...