Triều tiên ra điều kiện khó với Mỹ

Thứ 3, 05/12/2017 | 16:28:55
222 lượt xem

Triều Tiên sẽ chỉ ngồi vào bàn đàm phán với Mỹ về chương trình hạt nhân của mình nếu có sự tham gia của Nga và được công nhận là cường quốc hạt nhân.

Hãng tin RT ngày 2/12 dẫn lời nghị sĩ Duma Quốc gia Nga Vitaly Pashin - người vừa tham dự cuộc hội đàm giữa phái đoàn Nga với ban lãnh đạo Triều Tiên tại Bình Nhưỡng - cho biết, Bình Nhưỡng còn ra thêm điều kiện là được công nhận là cường quốc hạt nhân. 
 

Tờ Dailystar cũng đưa tin, Triều Tiên sẵn sàng đàm phán với Tổng thống Mỹ Donald Trump về khủng hoảng hạt nhân, nhưng chỉ khi Tổng thống Nga Putin cũng được mời tham dự.

Ông Vitaly thông báo: "Triều Tiên hiện đang sẵn sàng đàm phán với Mỹ với sự tham gia của Nga như một bên thứ ba."

Sáng 29/11, Triều Tiên đã chính thức tuyên bố thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-15 mới, "có tầm bắn bao phủ toàn bộ lục địa Mỹ." Tuyên bố cho biết tên lửa Hwasong-15 là tên lửa mạnh nhất từ trước tới nay của Triều Tiên, đã bay 950 km trong 53 phút và đạt đến độ cao 4.475km. 

Động thái trên của Triều Tiên khiến Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản lên án mạnh mẽ, đồng thời yêu câu Hội đồng bảo an Liên hợp quốc mở cuộc họp khẩn cấp. Washington tuyên bố bất kỳ cuộc đàm phán nào cũng sẽ phải kết thúc bằng việc Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân. 

Trong khi đó, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov bình luận, Mỹ đã cố ý khiêu khích Triều Tiên hành động. 

"Hành động mới nhất của Mỹ dường như nhắm tới khuyến khích Bình Nhưỡng thực hiện một hành động liều lĩnh nào đó".

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...