Nhà Trắng yêu cầu cho phép thực thi đầy đủ lệnh cấm nhập cảnh

Thứ 3, 21/11/2017 | 12:01:41
254 lượt xem

Theo Reuters, Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 20/11 đã yêu cầu Tòa án Tối cao nước này cho phép lệnh cấm nhập cảnh mới nhất của Tổng thống Trump có hiệu lực toàn bộ, sau khi một tòa phúc thẩm ở California hồi tuần trước ra phán quyết rằng chỉ một phần của lệnh cấm này được phép thực hiện.


Hành khách tại nhà chờ sân bay Ronald Reagan, Washington, Mỹ. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Lý do chính quyền Mỹ trình lên tòa án tối cao nước này là lệnh cấm nhập cảnh mới nhất khác với những lệnh cấm trước đó "cả về lộ trình lẫn bản chất" và rằng những điểm khác nhau đó cho thấy lệnh cấm này "dựa trên những mục tiêu đối ngoại và an ninh quốc gia, không phải dựa trên quan điểm tôn giáo."

Ngày 13/11, Tòa phúc thẩm lưu động số 9 của Mỹ ở bang California đã ra phán quyết chấp thuận cho lệnh cấm nhập cảnh mới nhất của Tổng thống Mỹ Donald Trump có hiệu lực một phần nhằm chặn một phán quyết của một tòa án cấp thấp hơn, vốn đình chỉ lệnh cấm nhập cảnh mới này.

Theo phán quyết mới, công dân các nước Iran, Libya, Syria, Yemen, Somalia và Cộng hòa Chad sẽ bị cấm nhập cảnh Mỹ trong trường hợp không có các mối liên hệ gia đình tại Mỹ. Tuy nhiên, lệnh cấm nhập cảnh không ảnh hưởng đến người dân hai nước khác trong lệnh cấm của Chính quyền Mỹ là Triều Tiên và Venezuela./.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...