Hàn Quốc: Bất đồng về THAAD với Trung Quốc sẽ được giải quyết

Thứ 4, 11/10/2017 | 08:28:05
256 lượt xem

Ngày 10/10, tân Đại sứ Hàn Quốc tại Trung Quốc Noh Young-min cho biết sự nhất trí về bất đồng đối với THAAD của Mỹ 'không phù hợp' với mối quan hệ Hàn-Trung ngày càng gia tăng.

Phát biểu với báo giới khi vừa tới Bắc Kinh bắt đầu nhiệm vụ của mình, ông Noh nhận định, hai nước đang ngày càng đồng thuận với nhau về quan điểm cho rằng tranh cãi hiện nay liên quan đến việc triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc là điều không mong muốn đối với mối quan hệ song phương. 


Đại sứ Hàn Quốc tại Trung Quốc Noh Young-min.

Để giải quyết tranh cãi này, Đại sứ Noh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tổ chức một cuộc gặp thượng đỉnh giữa hai nước, cũng như tiến hành thêm các hoạt động giao lưu kinh tế và văn hóa. Nhà ngoại giao này nhắc lại rằng, điều quan trọng là phải nỗ lực về mặt chính trị và ngoại giao để xóa bỏ hiểu lầm giữa hai bên, nhưng không nói rõ chi tiết. 

Mối quan hệ Hàn – Trung bắt đầu trở nên căng thẳng sau khi Hàn Quốc vào tháng 7/2016 công bố quyết định cho phép Mỹ triển khai một khẩu đội THAAD trên lãnh thổ nước này. Kể từ đó, Trung Quốc luôn phản đối động thái trên với lý do hệ thống vũ khí hiện đại này, đặc biệt là cụm radar rất mạnh đi kèm, có thể gây phương hại lợi ích an ninh chiến lược của Trung Quốc, đồng thời yêu cầu Hàn Quốc rút lại quyết định trên. 

Khi được hỏi về ưu tiên hàng đầu của mình, vị đại sứ đầu tiên của chính quyền Moon Jae-in tại Bắc Kinh tuyên bố sẽ ưu tiên lợi ích quốc gia trong việc thực hiện nhiệm vụ, đồng thời bày tỏ tin tưởng Hàn Quốc và Trung Quốc chia sẻ nhận thức chung về những điều cần phải làm vì hòa bình và ổn định trong khu vực.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...