Khủng hoảng vùng Vịnh: Qatar hỗ trợ các doanh nghiệp bị ảnh hưởng

Thứ 2, 09/10/2017 | 07:57:38
346 lượt xem

Ngày 7/10, Chính phủ Qatar đã thông báo các biện pháp hỗ trợ hoạt động kinh doanh của khu vực tư nhân, sau khi nền kinh tế nước này bị phương hại do các lệnh trừng phạt mà các nước Arab khác áp đặt.

Theo Hãng thông tấn QNA của Qatar, Thủ tướng nước này Sheikh Abdullah bin Nasser bin Khalifa Al-Thani đã quyết định giảm một nửa tiền thuê của các công ty tại khu vực hậu cần trong năm 2018 và 2019. Ngoài ra, các nhà đầu tư mới tại các khu vực này sẽ được miễn nộp tiền thuê trong vòng 1 năm nếu họ nhận được cấp phép xây dựng vào những thời hạn chót nhất định.


Thủ tướng Qatar Sheikh Abdullah bin Nasser bin Khalifa Al-Thani. (Nguồn: Kuna)

Trong khi đó, Ngân hàng Phát triển Qatar chuyên cho các công ty vay tiền, sẽ hoãn nhận trong vòng 6 tháng tiền mà các công ty phải trả nhằm tạo thuận lợi cho các dự án trong ngành công nghiệp.

Thủ tướng Al-Thani cũng yêu cầu các Bộ, cơ quan Chính phủ tăng cường mua các sản phẩm địa phương từ mức 30% hiện nay lên 100% nếu những sản phẩm này đáp ứng các tiêu chuẩn cần thiết và việc mua bán tuân thủ mọi quy định.

Trong quý II/2017, kinh tế Qatar chỉ tăng trưởng 0,6% - mức thấp nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2009-2010, sau khi Saudi Arabia, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Bahrain và Ai Cập ngày 5/6 cắt đứt quan hệ ngoại giao và áp đặt nhiều biện pháp trừng phạt với cáo buộc Qatar hỗ trợ khủng bố - điều mà Doha luôn bác bỏ. Các nước vùng Vịnh sau đó đồng loạt rút tiền gửi từ tài khoản tại các ngân hàng của Qatar, khiến giá bất động sản sụt giảm mạnh và giá cổ phiếu giảm 18% trên thị trường chứng khoán.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...