Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck bị kết án 5 năm tù

Thứ 5, 28/09/2017 | 08:23:26
295 lượt xem

Tòa án Tối cao Thái Lan đã đưa ra phán quyết phạt 5 năm tù đối với cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra vì có sai phạm trong chương trình trợ giá lúa gạo.

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra. (Nguồn: Getty Images)

Chương trình trợ giá gạo là một nội dung chủ đạo trong chiến dịch tranh cử của bà Yingluck cùng đảng Pheu Thai, vốn đã giúp bà giành thắng lợi trong cuộc bầu cử năm 2011. Theo chương trình này, Chính phủ Thái Lan mua gạo của nông dân với giá gấp đôi giá thị trường và trữ tại các kho chứa của nhà nước trên toàn quốc.

Bà Yingluck được cho là đã trốn khỏi Thái Lan, sau khi không xuất hiện tại phiên xét xử ngày 25/8, khiến hàng trăm người ủng hộ bà tại phiên tòa ngỡ ngàng.

Theo Reuters, hiện bà đang tạm lánh tại Dubai, nơi anh trai bà, cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra đang sinh sống và sở hữu một căn nhà.

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha cho biết ông biết nơi ẩn náu của bà Yingluck, nhưng chỉ tiết lộ sau khi tòa án đưa ra phán quyết.

Tháng 5/2014, bà Yingluck bị Tòa án Hiến pháp Thái Lan cáo buộc vi phạm hiến pháp và lạm quyền. Ủy ban chống tham nhũng Thái Lan cáo buộc bà Yingluck sao nhãng nhiệm vụ điều hành giám sát chương trình trợ giá gạo và gây thiệt hại lớn cho đất nước.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...