Trận động đất thế kỷ ở Mexico

Thứ 7, 09/09/2017 | 15:24:16
1,091 lượt xem

Đại sứ Việt Nam tại Mexico Lê Linh Lan chia sẻ trên trang cá nhân, Tổng thống Mexico gọi đây là trận động đất mạnh nhất tại Mexico trong một thế kỷ qua.

Ít nhất 61 người đã thiệt mạng trong trận động đất mà tổng thống Mexico gọi là "lớn nhất thế kỷ". Lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm người sống sót.


Trận địa chấn mạnh 8,2 độ làm rung chuyển bờ biển phía nam Mexico lúc 23h49 ngày 7/9. Theo cơ quan động đất nước này, tâm chấn nằm ở vùng biển ngoài khơi thị trấn Tonala, bang Chiapas, cách đất liền khoảng 100 km. (Nguồn: Getty).


"Đây là một trận động đất lớn cả về phạm vi lẫn cường độ, lớn nhất trong 100 năm qua", AFP dẫn lời Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto. (Nguồn: Getty).


Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) ước tính cường độ động đất ở mức nhẹ hơn là 8.1 độ, ngang với thảm họa tồi tệ nhất xảy ra vào năm 1985 ở thủ đô Mexico City làm hơn 10.000 người chết. (Nguồn: Getty).


Động đất gây thiệt hại ở 2 bang nghèo ở miền Nam Mexico là Oaxaca và Chiapas, nơi có đông cư dân bản địa sinh sống. Thành phố Juchitan ở Oaxaca là nơi chịu tác động nghiêm trọng nhất. (Nguồn: Getty).


Tổng thống Nieto đã lập tức đi đến thành phố Juchitan. Ít nhất 45 người đã được xác nhận thiệt mạng tại Oaxaca, đa phần ở Juchitan. (Nguồn: Getty).



Người thân khóc trước linh cữu một người đàn ông chết trong vụ động đất. Trận động đất, tuy nông và cách xa đất liền hơn thảm họa 1985, cũng khiến hàng nghìn người lâm vào cảnh màn trời chiếu đất. (Nguồn: Getty).


Số người chết có thể tăng lên đến hơn 80 người trong khi lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm người sống sót cũng như thi thể. Chính quyền đã cảnh báo một cơn địa chấn khác có thể xảy ra trong vòng 24 giờ. (Nguồn: Getty).

 


Mexico nằm trên 5 đĩa kiến tạo của Trái Đất do đó thường xuyên chứng kiến các cơn địa chấn. Theo chuyên gia Jon Bellini của USGS, trận động đất tối 7/9 là trận động đất lớn nhất Mexico kể từ năm 1932. Trận động đất xảy ra giữa lúc người Mexico đang phải chống chọi với bão Katia. Ngoài ra, hai con bão khác là Irma và Jose cũng đang hoành hành trên Đại Tây Dương. (Nguồn: Getty).

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...