Nga-Trung tập trận 'chiếm đảo' ở Biển Đông

Thứ 2, 12/09/2016 | 08:34:18
468 lượt xem

Cuộc tập trận giữa Nga và Trung Quốc ở Biển Đông bắt đầu từ hôm nay 12.9 và kéo dài tám ngày.

Trung Quốc phóng tên lửa trong cuộc tập trận ở Biển Đông tháng 7-2016.

Mang tên Joint Sea 2016 (Phối hợp trên Biển 2016), cuộc tập trận sẽ có tàu ngầm, tàu khu trục, máy bay chiến đấu tham dự, theo thông báo của Hải quân Trung Quốc.

Theo BBC, Trung Quốc cho biết quân đội hai nước sẽ tập phòng thủ, cứu hộ, chống tàu ngầm và thao diễn “chiếm đảo”. Lính thủy đánh bộ sẽ tham gia các bài tập đạn thật, đổ bộ trong cuộc tập trận lớn nhất của hai quân hai nước.

Đây là cuộc tập trận chung lần thứ năm giữa hai quốc gia từ 2012 nhưng lần đầu diễn ra ở Biển Đông.

Việc tổ chức tập trận đã bị đặt câu hỏi trong Hội nghị Thượng đỉnh G20 vừa kết thúc tại Hàng Châu, Trung Quốc, nhưng Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 5-9 tuyên bố rằng nó "không ảnh hưởng tới lợi ích của bất kỳ ai, và có lợi cho an ninh của cả Nga lẫn Trung Quốc".

Đồng thời, ông Putin cũng gây ngạc nhiên khi tuyên bố ủng hộ lập trường của Trung Quốc không công nhận phán quyết của Tòa Trọng tài Thường trực tại The Hague trong vụ kiện biển đảo của Philippines. “Chúng tôi đoàn kết và ủng hộ lập trường của Trung Quốc trong việc không công nhận phán quyết của Tòa trọng tài" - ông Putin nói.

Lần tập trận chung trước của Nga và Trung Quốc là vào năm 2015, tại Biển Nhật Bản. Hai nước bắt đầu các hoạt động tập trận hải quân chung tại Thái Bình Dương kể từ năm 2012.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...