Australia, Hàn Quốc, Đài Loan cảnh báo người dân tới Singapore do virus Zika

Thứ 4, 31/08/2016 | 08:13:02
518 lượt xem

Australia, Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) đã khuyến cáo những phụ nữ mang thai và có ý định mang thai không nên đến Singapore sau khi bùng phát dịch do virus Zika tại nước này, với hơn 50 người được xác nhận bị nhiễm virus Zika.

Một nhân viên phun thuốc diệt muỗi tại địa điểm phát hiện trường hợp nhiễm virus Zika ở Singapore, ngày 30-8-2016. (Ảnh: Reuters).

Australia, Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) đã khuyến cáo những phụ nữ mang thai và những người dự định mang thai tạm dừng các chuyến đi tới Singapore. Những người trở về từ Singapore nên tránh mang thai trong vòng hai tháng.

Trong khi đó, Malaysia và Indonesia, hai quốc gia láng giềng của Singapore, đã tăng cường các biện pháp phòng ngừa sau khi bùng phát dịch do virus Zika tại Singapore, lắp đặt các máy đo thân nhiệt tại các sân bay và các cửa khẩu biên giới.

Singapore ghi nhận trường hợp đầu tiên bị lây nhiễm virus Zika trong nước hôm 27-8 và kể từ thời điểm đó, số người được ghi nhận nhiễm virus Zika tại nước này đã tăng lên 56 người. Ít nhất 36 người trong số đó đã bình phục hoàn toàn.

Virus Zika được phát hiện tại Brazil vào năm ngoái và lan ra trên toàn châu Mỹ kể từ đó. Virus này gây ra mối nguy hiểm với phụ nữ mang thai do có thể gây ra những khiếm khuyết nghiêm trọng đối với trẻ sơ sinh. Virus này có liên quan đến hơn 1.800 trường hợp trẻ sơ sinh mắc chứng đầu nhỏ tại Brazil.

Trong số 56 trường hợp được xác nhận nhiễm virus Zika tại Singapore chỉ có một phụ nữ.

Trong ngày 30-8, giới chức Singapore tiếp tục kiểm tra hàng nghìn ngôi nhà tại bảy khu vực của nước này, bao gồm năm khu nhà ở của công nhân nước ngoài. Các nhân viên đã phun thuốc diệt muỗi và loại bỏ các địa điểm có thể trở thành nơi sinh sản của muỗi.

Phần lớn những người nhiễm virus Zika tại Singapore là các công nhân người nước ngoài nhưng chính phủ nước này không tiết lộ quốc tịch của họ.

Công trường xây dựng GuocoLand, nơi các công nhân bị nhiễm virus Zika được phát hiện vẫn đóng cửa trong sáng ngày 30-8. Công trường này được lệnh tạm ngừng thi công vào ngày 28-8 và tiến hành loại trừ các điều kiện cho phép muỗi có thể sinh sản.

Tổng cục Du lịch Singapore (STB) cho biết, cơ quan này đang giám sát tiến triển của dịch bệnh, khẳng định Singapore vẫn là “điểm đến an toàn” và còn quá sớm để đánh giá ảnh hưởng do bùng phát dịch do virus Zika gây ra.

Hơn 55 triệu người quá cảnh tại sân bay Changi của Singapore mỗi năm. Trong nửa đầu năm nay, khách du lịch tới nước này đã đạt gần 8,2 triệu người so với 7,3 triệu người cùng kỳ năm ngoái.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...