Campuchia cấp phép lưu trú cho người nước ngoài đến 3 năm

Thứ 7, 20/08/2016 | 16:38:08
443 lượt xem

Bộ trưởng Du lịch Campuchia Thong Khon cho biết nhằm khuyến khích thêm nhiều người nước ngoài đến thăm nước này, Chính phủ Campuchia sẽ sớm cho phép người nước ngoài lưu trú đến 3 năm trong mỗi lần cấp thị thực.

Thị thực (visa) cho phép nhập cảnh nhiều lần trong thời hạn 3 năm nói trên sẽ được áp dụng từ ngày 1/9/2016 cho người nước ngoài đến từ tất cả quốc gia trên thế giới.

Thị thực mới cũng sẽ cho phép du khách và doanh nhân xuất nhập cảnh nhiều lần trong thời hạn thị thực còn hiệu lực. 

Theo mục tiêu mới được Campuchia công bố, nước này kỳ vọng đến năm 2020 sẽ đón ít nhất 7,5 triệu lượt du khách nước ngoài.
Việc cho phép du khách nước ngoài lưu trú trong thời gian 3 năm là một phần trong chiến lược phát triển ngành du lịch của Campuchia.

TTXVN cho hay hiện tại thị thực du lịch của Campuchia cho phép du khách từ các nước ASEAN lưu trú từ 14 ngày đến 1 tháng; du khách Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ được phép ở Campuchia 1 tháng. Trong khi đó, các thương nhân hiện có thể gia hạn thị thực 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng hoặc tới 1 năm.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...