Khủng bố kinh hoàng ở Pháp, khoảng 160 người thương vong

Thứ 6, 15/07/2016 | 08:15:27
417 lượt xem

Ít nhất 73 người thiệt mạng trong vụ xe tải lao vào đám đông đang xem lễ hội pháo hoa ở Nice, Pháp tối 14/7 theo giờ địa phương.

Người dân Pháp băng qua đường với hai tay để sau đầu khi quân đội nước này sơ tán hiện trường. Ảnh: Reuters

Ít nhất 73 người thiệt mạng sau khi một xe tải lao vào đám đông ở Nice, một khu nghỉ mát nổi tiếng miền Nam nước Pháp.

Christian Estrosi, một chính trị gia hàng đầu ở khu vực, viết trên Twitter, “Đây là thảm kịch tồi tệ nhất trong lịch sử, đã có hơn 70 nạn nhân rồi.”

Kênh truyền hình i’Tele trích nguồn tin cảnh sát đưa tin số người chết là 73 ngay sau 1:00 giờ sáng giờ địa phương (6:00 giờ sáng nay giờ VN).

Tờ báo địa phương Nice Matin dẫn lời phóng viên hiện trường cho biết rất nhiều người bị thương trong vụ tấn công. Đường phố đầy máu.

Tại hiện trường, một chiếc xe tải chở hàng bị hư hỏng với hàng loạt vết đạn của cảnh sát. Xe cứu thương chen chúc tại hiện trường.

Vụ khủng bố xảy ra đúng vào ngày nước Pháp kỷ niệm lễ Bastile, quốc khánh Pháp.

Các thi thể nạn nhân rải rác tại hiện trường. Ảnh: Reuters

New York Times trích nguồn các quan chức kêu gọi người dân ở trong nhà. Hiện các thông tin về thương vong vẫn còn mâu thuẫn nhau, nhưng nhiều nguồn đều nói số thương vong rất cao.

Một số nguồn tin nói tài xế bị cảnh sát bắn chết ngay sau vụ tấn công.

Truyền thông địa phương cho biết, chiếc xe tải lao vào đám đông với vận tốc nhanh. Nó di chuyển khoảng 100 m trước khi dừng lại.

Chiếc xe tải lao vào đám đông với nhiều vết đạn do bị lực lượng an ninh bắn. Ảnh: Reuters

Reuters dẫn lời Sebastien Humbert, một quan chức khu vực mô tả sự việc là một cuộc tấn công dù chưa xác định được danh tính lái xe.

Christian Estrosi, thống đốc khu vực, cho hay trên chiếc xe tải chất đầy vũ khí và lựu đạn. Nó lao vào đám đông lúc 22h30, khi mọi người đang tụ tập trên con đường bờ biển để xem pháo hoa mừng quốc khánh Pháp. Nhân chứng cho biết xe tải lao với tốc độ cao, đâm bừa bãi vào bất cứ người nào trên đường đi của nó.

France Info dẫn lời một nữ nhân chứng cho biết cô và người khác vội vã thoát thân khi chiếc xe tải lao về phía họ.

“Khi nhìn thấy chiếc xe điên lao vào đám đông, chúng tôi chạy vào một khách sạn và trốn trong nhà vệ sinh, nơi rất nhiều người cùng cảnh ngộ đang náu thân”, nhân chứng nói.

Một phụ nữ khác cho biết cô tạm trú vào một nhà hàng bên đường, nơi có khoảng 200 người đang ẩn náu. 2 giờ sau vụ tấn công, mọi việc đang dần ổn định trở lại.

Cảnh sát chưa phát hiện thêm dấu hiệu của các cuộc tấn công khác.

Người dân Pháp băng qua đường với hai tay để sau đầu khi quân đội nước này sơ tán hiện trường. Nguồn ảnh: Hanoimoi.com.vn. 

Pháp đã trong tình trạng cảnh giác cao sau vụ tấn công khủng bố vào Paris làm 130 người chết vào tháng 11 năm ngoái. Trong thời gian tổ chức giải vô địch Euro, cũng đã có một vài vụ âm mưu khủng bố ở giải.

Theo hãng tin Pháp AFP, trong những phản ứng đầu tiên của dư luận thế giới sau vụ tấn công kinh hoàng ở thành phố Nice, miền Nam nước Pháp, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên án mạnh mẽ, cho rằng đây "dường như là một vụ tấn công khủng bố ghê tởm"... 

Thống đốc khu vực triệu tập một nhóm chuyên trách để bàn bạc cách giải quyết vụ việc. Ảnh: Twitter

Trong tuyên bố của mình, Tổng thống Obama cũng đề nghị hỗ trợ Pháp điều tra vụ tấn công, đem những kẻ phải chịu trách nhiệm ra trước pháp luật. Cũng tại Mỹ, ứng cử viên đang chạy đua vào chiếc ghế Tổng thống, tỷ phú Donald Trump thông báo, đã quyết định hoãn công bố lựa chọn về ứng cử viên liên danh Phó Tổng thống sau khi xảy ra vụ tấn công ở Nice.

Văn phòng Tân Thủ tướng Anh Theresa May cho biết họ "sốc và lo ngại" về sự việc tại Nice, đồng thời khẳng định giới chức Anh sẵn sàng hỗ trợ Pháp.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...