Ấn Độ nắng nóng kỷ lục 51 độ C

Thứ 7, 21/05/2016 | 07:29:46
508 lượt xem

Nhiệt độ tại TP Phalodi thuộc bang Rajasthan vừa lên tới 51 độ C, con số cao nhất từng được ghi nhận, giữa lúc Ấn Độ đang hứng chịu đợt nắng nóng tồi tệ.

Ông BP Yadav, Giám đốc Cơ quan Khí tượng Ấn Độ, cho biết: "Hôm 19-5 là ngày nhiệt độ cao kỷ lục được ghi nhận ở Ấn Độ - 51 độ C ở TP Phalodi".

Ấn Độ đang trải qua đợt nắng nóng khủng khiếp. Ảnh: AP

Nhiệt độ trên đã phá kỷ lục được ghi nhận ở Ấn Độ năm 1956 - 50,6 độ C ở thị trấn Alwar.

Đợt nắng nóng năm 2016 đang đe dọa đến cuộc sống người dân, cũng như hoạt động sản xuất nông nghiệp khi nhiệt độ vượt mức 40 độ C ở Ấn Độ trong những tuần qua. Tuy nhiên, việc nhiệt độ vượt qua mức 50 độ C là rất khác thường. Đã có hàng chục chục người tử vong vì thời tiết khắc nghiệt ở các bang Telangana và Andhra Pradesh.

Một số địa phương đã ra lệnh cấm nấu nướng vào ban ngày để hạn chế nguy cơ hỏa hoạn.

Hàng trăm người đã chết vì nắng nóng. Ảnh: EPA

Hơn 1.000 người đã tử vong vì nắng nóng trong năm 2015, phần lớn do mất nước.

Ấn Độ thường tuyên bố có tình trạng nắng nóng hoành hành khi nhiệt độ tối đạt mức 45 độ C hoặc cao hơn 5 độ C so với nhiệt độ trung bình của những năm trước. Tình hình chỉ được cải thiện khi mùa mưa đến, thường vào giữa tháng 6.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...