Nhật Bản cảnh báo thêm động đất, 250.000 người phải sơ tán

Thứ 3, 19/04/2016 | 07:53:00
777 lượt xem

BBC đưa tin, ngày 18-4, gần 250.000 người đã phải sơ tán khi Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cảnh báo nguy cơ xảy ra nhiều trận động đất khác trong vài ngày tới.



Binh sĩ Nhật Bản đang tham gia công tác cứu hộ

Con số thương vong do hai trận động đất vừa xảy ra hôm 13 và 16/4 miền nam Nhật Bản vẫn đang tăng. Theo thống kê hiện tại, có ít nhất 42 người đã thiệt mạng, hơn 1000 người bị thương. Nhiều ngôi nhà, đường xá và cầu bị phá hủy.

Theo ông Naoki Kokawa, cố vấn của Hội Chữ thập đỏ Nhật Bản, thêm nhiều đội y tế đang được cử tới các trung tâm sơ tán. Khoảng 30.000 nhân viên cứu hộ đang tích cực tìm kiếm người sống sót. Cảnh sát cho hay, hiện vẫn còn 11 người mất tích.


Một cụ bà đang được đưa ra từ những đống đổ nát.

Phát biểu trước quốc hội hôm 18/4, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe nói:"Vẫn còn người đang mất tích. Chúng tôi đang nỗ lực hơn nữa để cứu hộ và cứu người". Ông cho biết muốn tuyên bố tình trạng thảm họa tại khu vực này.

Ông khẳng định: "Chúng tôi đang rất nỗ lực cải thiện điều kiện sinh hoạt của những người dân đang phải lánh nạn. Hôm nay, ngày mai và ngày kia, chúng tôi sẽ cố gắng cứu trợ đầy đủ nhất".

Theo Đài tiếng nói nước Mỹ (VOA), các cơn dư chấn mạnh liên tục diễn ra. Công tác cứu hộ gặp khó khăn vì thời tiết xấu.

Trong khi đó, Phát ngôn viên chính phủ Nhật Bản Yoshihide Suga cho hay, không bất thường nào tại các nhà máy hạt nhân gần khu vực động đất. Tâm chấn của trận động đất thứ nhất nằm cách nhà máy điện hạt nhân duy nhất còn hoạt động ở Nhật Bản khoảng 120 km về hướng đông bắc.

Quân đội Mỹ cho biết đã sẵn sàng giúp đỡ Nhật Bản trong công tác cứu trợ các nạn nhân của trận động đất.

Bốn máy bay V-22 Osprey của Mỹ từ căn cứ Okinawa đã tới khu vực bị động đất để giúp đỡ.

Trung tướng John Dolan, chỉ huy các lực lượng Hoa Kì tại Nhật Bản, cho hay: "Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với chính phủ Nhật Bản để tiến hành cứu hộ. Chúng tôi cảm thông sâu sắc với bi kịch này của người dân Nhật Bản".

Nội dung được thực hiện qua tham khảo hãng tin BBC của Anh. BBC được thành lập năm 1922. BBC có các chương trình thông tin trên TV, trên đài phát thanh và trên Internet. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...