Triều Tiên có thể gắn đầu đạn hạt nhân trên tên lửa tầm trung

Thứ 5, 07/04/2016 | 07:45:53
649 lượt xem

Hàn Quốc khẳng định “người hàng xóm nóng tính” Triều Tiên có khả năng gắn đầu đạn hạt nhân vào một tên lửa tầm trung.

Trong buổi họp báo với các phóng viên nước ngoài hôm (6/4), một quan chức chính phủ Hàn Quốc cho rằng có vẻ như Triều Tiên đã thành công trong việc thu nhỏ đầu đạn hạt nhân đủ để gắn trên tên lửa Rodong.

Vị quan chức giấu tên này cho biết loại tên lửa đạn đạo này có thể mang theo một đầu đạn hạt nhân khoảng 907 kg với tầm bắn 2.000 km, phạm vi đủ để nhắm tới các căn cứ quân sự của Mỹ ở Hàn Quốc và Nhật Bản.

“Chúng tôi tin rằng Bình Nhưỡng có khả năng gắn một đầu đạn hạt nhân lên tên lửa Rodong. Việc họ có bắn nó hay không sẽ là một quyết định mang tính chính trị”, vị quan chức nói.

Hàn Quốc cho rằng khả năng thu nhỏ đầu đạn hạt nhân của Triều Tiên là thật.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tháng trước đã tuyên bố thu nhỏ thành công một đầu đạn hạt nhân với bằng chứng là bức ảnh ông đứng cạnh một mô hình vũ khí hạt nhân do kênh truyền hình quốc gia nước này công bố.

Tin tức này được công bố giữa lúc Washington nhận thấy những “hoạt động khả nghi” từ cơ sở hạt nhân Yongbyon của Triều Tiên.

Bình Nhưỡng đã tiến hành vụ thử hạt nhân thứ tư hôm 6/1 đồng thời khẳng định chương trình hạt nhân của nước này vẫn sẽ tiếp tục bất chấp Liên Hiệp Quốc thông qua những biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn.

Trong một diễn biến khác, Seoul cho biết sự cố gián đoạn GPS do Triều Tiên đứng đằng sau đã được giải quyết và các tín hiệu đã thông suốt từ chiều 5/4. Bộ Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc cho biết họ đã phát hiện ra dấu hiệu gây nhiễu sóng ở 5 khu vực khách nhau ở Triều Tiên từ hôm 31/3. Đã có 962 máy  bay, 692 con tàu và 1.785 trạm thông tin liên lạc bị ảnh hưởng nhưng không có thiệt hại nào đáng kể.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...