Thủ tướng Đức: Châu Âu cần có giải pháp chung cho cuộc khủng hoảng tị nạn

Thứ 5, 21/01/2016 | 16:21:15
527 lượt xem

Bất chấp lời kêu gọi hạn chế dòng người tị nạn từ chính các thành viên đảng bảo thủ, Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 20-1 nhấn mạnh, một giải pháp chung của châu Âu là cần thiết để giải quyết cuộc khủng hoảng tị nạn hiện nay.

Khi tham gia một hội nghị của đảng Liên minh Xã hội Cơ đốc giáo (CSU), bà Merkel một lần nữa bác bỏ đề xuất nhanh chóng thay đổi chính sách tị nạn, trong đó có việc ấn định giới hạn đối với số người tị nạn vào Đức.

Thủ tướng Đức cho biết, bà muốn giảm số người tị nạn “một cách đáng kể và bền vững”. Song bà cũng nhắc lại rằng, để đạt được mục tiêu này, châu Âu nên tìm ra một giải pháp để ứng phó với cuộc khủng hoảng.

Sau khi hơn một triệu người tràn vào Đức trong năm 2015, bà Merkel phải đối mặt với áp lực từ chính đảng bảo thủ của bà. CSU yêu cầu không tiếp nhận vượt mức 200 nghìn người di cư mỗi năm, đồng thời hối thúc Chính phủ Đức nhanh chóng đưa ra giải pháp cho vấn đề người tị nạn.

“Nếu Áo đưa ra mức trần thì sẽ có nhiều người tị nạn tới Đức hơn”, lãnh đạo CSU Horst Seehofer cho biết.

Trong khi đó, Tổng Thư ký CSU Andreas Scheuer cho rằng, Đức nên làm theo Áo, tức là đưa ra giới hạn về số người xin tị nạn được chấp nhận.

Tuy nhiên, bà Merkel cảnh báo, quyết định của Áo sẽ gây thêm khó khăn cho quá trình đàm phán với Thổ Nhĩ Kỳ chung quanh cuộc khủng hoảng tị nạn.

Đức và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tổ chức các cuộc thảo luận liên chính phủ đầu tiên vào ngày 22-1, tại Thủ đô Berlin. Cuộc khủng hoảng tị nạn sẽ là vấn đề hàng đầu trong chương trình nghị sự.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...