Philippines muốn biến đảo tranh chấp thành điểm du lịch

Thứ 4, 13/05/2015 | 07:59:10
657 lượt xem

Philippines có kế hoạch biến một số hòn đảo tranh chấp trên Biển Đông thành các địa điểm du lịch.

Các quan chức Philippines ngày 11-5 cho biết nước này có kế hoạch biến một số hòn đảo tranh chấp trên Biển Đông thành các địa điểm du lịch trong bối cảnh Bắc Kinh đang tiến hành xây các cơ sở nghi là căn cứ quân sự ở gần đó.
 
Quân đội Philippines tuần tra trên bãi biển tại một hòn đảo ngày 11-5 - Ảnh: AFP
Quân đội Philippines tuần tra trên bãi biển tại một hòn đảo ngày 11-5 - Ảnh: AFP
AFP dẫn lời tổng tham mưu quân đội Philippines, tướng Gregorio Catapang tiết lộ kế hoạch khi đến thăm một trong những đảo mà quân đội nước này đang đồn trú trên biển Đông.
Ông cho biết quân đội sẽ hỗ trợ chính quyền địa phương mở một tuyến phà tại đây trong năm tới. Tuyến phà dự kiến sẽ đưa du khách từ đảo Palawan ra các hòn đảo mà Manila đang kiểm soát.
Tướng Catapang cho biết kế hoạch cũng sẽ giúp cải thiện các cơ sở cảng và đường băng trên đảo.
Ông Eugenio Bito-onon, lãnh đạo chính quyền Kalayaan, cho biết dự án du lịch của họ sẽ triển khai vào năm tới sau khi chính quyền mua một con tàu dài 25m trị giá khoảng 224000 USD. Theo đó, Kalayaan sẽ xây dựng khu nhà có thể đón tiếp 30 du khách và bán đồ lưu niệm.
“Điều này sẽ giúp phát triển du lịch và thu hút các đoàn du lịch và công nghệ” – ông Bito-onon nói thêm.
Trả lời câu hỏi liệu chính quyền Philippines có thể bảo vệ các du khách, ông Catapang khẳng định “dĩ nhiên. Chúng tôi đảm bảo với họ rằng chúng tôi sẽ bảo vệ họ”. Tuy nhiên ông không nói thêm chi tiết.
Kế hoạch của Philippines đưa ra trong bối cảnh các hình ảnh vệ tinh thời gian qua cho thấy Trung Quốc đang đẩy mạnh việc cải tạo và xây dựng các cơ sở trên các hòn đảo mà Trung Quốc chiếm trên Biển Đông khiến các nước trong khu vực và cộng đồng quốc tế quan ngại.


  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...