Đoàn công tác của Bộ Công thương và UBND tỉnh làm việc tại Trung tâm Điện lực

Thứ 2, 29/08/2016 | 16:30:44
559 lượt xem

Chiều ngày 29-8, Đoàn công tác của Bộ Công thương và UBND tỉnh Thái Bình đã có buổi làm việc tại Trung tâm Điện lực . Đồng chí Hoàng Quốc Vượng - Thứ trưởng Bộ Công thương, đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Cho đến nay việc triển khai thi công các hạng mục của cả 2 Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 1 và Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 đã và đang được các đơn vị nhà thầu khẩn trương triển khai thực hiện cơ bản đảm bảo theo đúng tiến độ đề ra.

Cụ thể, đến tháng 8-2016, tiến độ tổng thể của Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 đã hoàn thành được trên 69%. Riêng hạng mục thi công Nhà máy chính thuộc dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 1 hoàn thành được trên 86% khối lượng.

Về tiến độ thi công các hạng mục dùng chung của Trung tâm Điện lực Thái Bình cũng đang được khẩn trương thi công, nhiều hạng mục đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Riêng hạng mục cửa nhận nước làm mát, kênh thải nước làm mát và hạng mục đê ngăn bãi thải xỉ đang được các Ban Quản lý dự án và các nhà thầu tập trung tháo gỡ khó khăn để đẩy nhanh tiến độ thi công.

Dự kiến Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 sẽ hoàn thành và vận hành thương mại tổ máy số 1 vào tháng 9-2017, tổ máy số 2 vào tháng 3-2018. Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 1 sẽ hoàn thành và vận hành thương mại tổ máy số 1 vào tháng 10-2017 và tổ máy số 2 vào tháng 4-2018.

 Đồng chí Phạm Văn Ca - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình phát biểu tại buổi làm việc 

Phát biểu kết luận, Thứ trưởng Bộ Công thương Hoàng Quốc Vượng và đồng chí Phạm Văn Ca - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và trực tiếp giải đáp các đề xuất, kiến nghị của các Ban Quản lý dự án 2 nhà máy. Đồng thời yêu cầu Ban Quản lý dự án đôn đốc các nhà thầu tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công dự án, giám sát và công khai các vấn đề về đảm bảo môi trường.  Giao cho Công an Tỉnh phối hợp với huyện Thái Thụy đảm bảo tốt các vấn đề về ANTT tại khu vực dự án.

Bộ Công thương và tỉnh Thái Bình sẽ cùng với Ban Quản lý 2 dự án tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện dự án. Trước mắt, tập trung mọi nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục dùng chung của Trung tâm Điện lực.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...