Thái Bình họp khẩn ứng phó với cơn bão số 3

Thứ 4, 17/08/2016 | 19:04:29
961 lượt xem

Cuối giờ chiều 17-8, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh tổ chức cuộc họp khẩn ứng phó với cơn bão số 3. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành dự cuộc họp.

Đường đi của bão số 3. ( Nguồn: Internet)

Chiều ngày17-8, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 3 với sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10, cấp 11. Và dự báo cơn bão số 3 sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến tỉnh Thái Bình.

Đại biểu nghe báo cáo công tác ứng phó với bão số 3 tại Thái Bình.

Để ứng phó với cơn bão, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã chỉ đạo các cấp các ngành theo dõi chặt chẽ để ứng phó với cơn bão số 3.  Tính đến 10 giờ sáng ngày 17-8, trên địa bàn tỉnh có 1.293 tàu thuyền với 3.546 lao động. Hiện Bộ đội Biên phòng tỉnh đã kêu gọi vào nơi neo đậu an toàn 1.137 phương tiện với hơn 3.000 lao động. Còn lại tất cả các phương tiện đều được liên lạc. Ngoài ra, công ty thủy lợi đã tranh thủ mở cống tiêu nước, hạ mực nước trên các trục tiêu của toàn hệ thống.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Hoãn tất cả các cuộc họp không cần thiết, đề nghị tất cả các cấp, ngành và địa phương vào cuộc quyết liệt để tập trung ứng phó với cơn bão số 3. Đồng chí  Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

Ngoài ra, đồng chí yêu cầu các thành viên trong Ban Chỉ đạo lên vị trí được phân công thực hiện nhiệm vụ, rà soát phương châm 4 tại chỗ để ứng phó với cơn bão số 3. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông tin về cơn bão số 3 để mọi người biết được. Đồng chí nhấn mạnh:

Đồng chí cũng yêu cầu các cấp, ngành chức năng và các địa phương tổng kiểm tra các công trình đê kè cống. Đặc biệt, những công trình cầu phải kiểm tra, không để tàu thuyền neo đậu gần cầu. Yêu cầu tháo kiệt nước tại mặt ruộng và lòng sông. Tất cả các thành viên trong Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh lên tuyến chỉ đạo ứng phó với cơn bão số 3, tránh tình trạng lơ là nhiệm vụ khi phòng chống bão số 3. Đảm bảo thông tin liên lạc thường xuyên thông suốt kịp thời giữa các đơn vị.                

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...