Kỷ niệm 20 năm Ngày doanh nhân Việt Nam

Thứ 3, 08/10/2024 | 20:30:00
31 lượt xem

Chiều 8.10, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 -13/10/2024) và tôn vinh doanh nhân doanh nghiệp tiêu biểu.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp.

Đến dự có đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao tặng bức trướng cho Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã tặng hoa và trao bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tặng Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh.

Ông Đỗ Văn Vẻ, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm

20 năm qua, cộng đồng doanh nghiệp Thái Bình đã có bước phát triển mạnh mẽ cả bề rộng lẫn chiều sâu. Số doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện năm 2004 có 1.500 đơn vị, đến nay đã tăng lên trên 11.200. Số lao động và việc làm cũng được tăng hơn gấp đôi từ 140.000 việc làm năm 2004 lên 310.000 việc làm năm 2024. Số thu nội địa của tỉnh Thái Bình năm 2004 là hơn 600 tỷ đồng, năm 2024 dự kiến đạt trên 11 nghìn 500 tỷ đồng, trong đó số tiền thuế doanh nghiệp đóng góp chiếm hơn 62% tổng thu nội địa. Cộng đồng doanh nghiệp Thái Bình đã thường xuyên, tích cực tham gia trách nhiệm xã hội, nhất là trong các dịp lễ, tết với hàng chục tỷ đồng được quyên góp tặng người nghèo, ủng hộ phòng chống đại dịch Covid-19 hàng trăm tỷ đồng, ngoài ra còn nhiều hoạt động ủng hộ đồng bào bão bị thiên tai… Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh còn làm tốt vai trò đại diện là mái nhà chung, là cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp với các cấp ủy Đảng, chính quyền, thường xuyên tham mưu cho tỉnh tổ chức đối thoại với doanh nghiệp, giải quyết các khó khăn...

Video: 100824BT_OVE1.mp4

 Ông Đỗ Văn Vẻ, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, những thành tựu của tỉnh đạt được trong 20 năm qua, nhất là trong những năm gần đây có sự đóng góp quan trọng, to lớn của cộng đồng doanh nghiệp, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và đội ngũ doanh nhân. Đồng chí khẳng định, lãnh đạo tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện để xây dựng đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh ngày càng trở thành rường cột, chỗ dựa của nền kinh tế, xứng đáng là niềm hy vọng cho sự phát triển toàn diện, bền vững của tỉnh trong những năm tới.

Video: 100824BT_OHAI2.mp4

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh tiếp tục dẫn dắt doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh tích cực tham gia cùng các cấp ủy, chính quyền xây dựng, hoàn thiện cơ chế, chính sách hỗ trợ, khuyến khích phát triển sản xuất, kinh doanh, cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đồng hành với tỉnh trong thu hút đầu tư… Tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, bảo đảm đầy đủ quyền lợi cho người lao động, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

Nhân dịp này, các tập thể, cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh đã được nhận khen thưởng của Liên đoàn thương mại và công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam và Bằng khen của UBND tỉnh.


Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh

Các tập thể, cá nhân nhận Bằng khen 

Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh cũng trao tặng 90 triệu đồng cho Quỹ vì người nghèo, Quỹ vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh và Quỹ bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh mỗi đơn vị 30 triệu đồng.

Cao Biền 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...