Huyện Vũ Thư kỷ niệm 55 năm thành lập và phát triển

Thứ 7, 12/10/2024 | 21:00:00
29 lượt xem

Chiều 12.10, huyện Vũ Thư tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm thành lập huyện. Tới dự có đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Đoàn ĐBQH tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội tặng hoa chúc mừng huyện Vũ Thư.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng

Huyện Vũ Thư được thành lập năm 1969 trên cơ sở sáp nhập huyện Thư Trì và huyện Vũ Tiên. Ngay sau khi thành lập, huyện Vũ Thư đã tiên phong trong phong trào 5 tấn thóc/ha, được Bác Hồ khen thưởng. Trong chiến đấu và phục vụ chiến đấu, huyện luôn hoàn thành mục tiêu “Thóc vượt cân, quân vượt mức”. Kết thúc 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, huyện có 648 bà mẹ vinh dự được phong tặng và truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”; 7 Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Hàng nghìn cá nhân, tập thể được tặng thưởng huân, huy chương các loại. 

Văn nghệ chào mừng kỷ niệm 55 năm thành lập huyện Vũ Thư

Thời kỳ đổi mới, huyện Vũ Thư vươn lên giành nhiều thành tựu to lớn, toàn diện trên các lĩnh vực. Đến nay, kinh tế của huyện có tốc độ tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế có sự chuyển dịch tích cực. Huyện Vũ Thư đã đạt chuẩn nông thôn mới, 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao... Với những thành tích đã đạt được, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân huyện Vũ Thư vinh dự được đón nhận nhiều phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng.

 Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ Kỷ niệm 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích và kết quả đáng tự hào mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Vũ Thư đã đạt được trong suốt 55 xây dựng và phát triển. Những thành tựu to lớn, toàn diện mà huyện Vũ Thư đã đạt được thể hiện tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên.

Video: 101224_OTHAN1.mp4

 Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh: trước yêu cầu phát triển của giai đoạn hiện nay đang đặt ra nhiều yêu cầu, nhiệm vụ quan trọng, đòi hỏi huyện Vũ Thư phải đoàn kết nỗ lực hơn nữa. Đồng chí đề nghị huyện tiếp tục phát huy mọi nguồn lực và tiềm năng lợi thế, xây dựng mối quan hệ đoàn kết, thống nhất thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Tập trung thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện mới, tâm thế mới. Bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ theo định hướng đã được chỉ ra trong Quy hoạch tỉnh. 

Video: 101224_OTHAN2.mp4

  Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị huyện Vũ Thư phát huy được tiềm năng, thế mạnh để phát triển đô thị và công nghiệp, là đầu mối giao thương, phát triển dịch vụ hỗ trợ cho đô thị trung tâm vùng thành phố Thái Bình. Chú trọng phát triển công nghiệp công nghệ cao, thân thiện với môi trường, nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, xây dựng nông thôn mới gắn với giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống đặc sắc của quê hương. 

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu

Lãnh đạo UBND huyện Vũ Thư trao giấy khen của UBND huyện cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu

Nhân dịp này, Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo huyện Vũ Thư đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân, hộ gia đình trên địa bàn huyện có thành tích xuất sắc trong thời gian qua.

Cũng trong chiều 12.10, các đồng chí lãnh đạo Trung ương và lãnh đạo tỉnh đã tới tham quan phiên chợ 0 đồng được tổ chức gắn với lễ kỷ niệm 55 năm thành lập huyện Vũ Thư.

Văn Ngọc

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...