Tiền Hải sẵn sàng cho diễn tập khu vực phòng thủ năm 2022

Thứ 2, 10/10/2022 | 00:00:00
599 lượt xem

Những ngày này, huyện Tiền Hải và Trung đoàn 8 đang gấp rút hoàn tất những phần việc cuối cùng để chuẩn bị cho diễn tập khu vực phòng thủ. Từ việc luyện tập chuyển trạng thái, xây dựng công sự trận địa đến hoàn thiện hạ tầng sở chỉ huy. Tất cả đã sẵn sàng trước thời điểm diễn tập.

Đại đội 4 dân quân gái tập trung luyện tập chiến đấu

Đại đội 4 dân quân gái tập trung của huyện Tiền Hải đang rất nghiêm trang, say sưa luyện tập hết mình. Một người một việc, ai làm nhiệm vụ của người đó. Những khẩu pháo giương cao theo khẩu lệnh của người chỉ huy. Các cô gái dân quan Đại đội 4 đều chăm chú nhìn, ngắm và căn chuẩn mục tiêu, sẵn sàng theo khẩu lệnh chiến đấu.

Đó là hình ảnh các nữ dân quân Đại đội 4 của huyện Tiền Hải tại buổi luyện tập. Không quản nắng hay mưa, các nội dung thực hành diễn tập đã được các nữ dân quân thực hiện thuần thục từ hơn 1 tháng nay.

Lãnh đạo huyện Tiền Hải kiểm tra công tác luyện tập của các lực lượng

Chị Vũ Thị Xuyên - Đại đội 4 dân quân gái tập trung huyện Tiền Hải

Với tinh thần đây là nhiệm vụ, không những là nhiệm vụ chính trị mà còn là nhiệm vụ quốc phòng của địa phương. Trong quá trình tập luyện các chị em cũng rất là cố gắng, dù cho thời tiết mưa nắng khắc nghiệt, chúng tôi cũng vẫn quyết tâm với tinh thần phấn đấu hết mình để hoàn thành nhiệm vụ.

Thời điểm chuẩn bị cho diễn tập khu vực phòng thủ năm nay thời tiết khá phức tạp mưa, nắng thất thường khiến cho việc thi công xây dựng hầm, hào trong trận địa và các hạng mục Sở chỉ huy gặp rất nhiều khó khăn. Đặc biệt là những công trình phụ thuộc vào thời tiết và mực nước thủy triều. Nhưng các cán bộ, chiến sĩ Ban chỉ huy quân sự huyện Tiền Hải và trung đoàn 8 đã biến khó khăn trở ngại đó thành động lực, cơ hội để rèn luyện mình.

Các chiến sĩ Trung đoàn 8 làm nhiệm vụ đắp công sự trận địa

Trung úy Ngô Duy Bảo Khoa - Trung đội trưởng hỏa lực, Trung đoàn 8

Đơn vị tôi được phân công đảm nhiệm nhiệm vụ đắp công sự trận địa. Công việc cũng tương đối vất vả, vì công việc thì phải làm đêm, căn cứ vào tình hình thủy triều lên xuống. Do đó thường phải dậy từ nửa đêm, khoảng 3-4 giờ sáng để làm nhiệm vụ. Nhưng với tinh thần của bộ đội, của cán bộ chiến sĩ trong công việc luôn tích cực, bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh việc tập trung hoàn thiện cơ sở vật chất phục vụ diễn tập thì việc tổ chức luyện tập chuyển trạng thái địa phương từ thời bình sang thời chiến, thực hành bắn biển trong nội dung thực binh đang được huyện Tiền Hải và các lực lượng ngày đêm phối hợp triển khai.

Trận địa bắn biển

Thượng tá Vũ Anh Chính - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Tiền Hải: Chúng tôi đã tổ chức phối hợp với Trung đoàn 8 xây dựng công sự trận địa, gồm có: Trận địa pháo 37, Trận địa đại đội dự bị động viên, và lực lượng dân quân tự vệ tham gia vận tải thiết bị cũng như lương thực thực phẩm và đạn dược phục vụ cho chiến đấu. Công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn thành, mọi điều kiện đều sẵn sàng khi có lệnh là thực hành diễn tập được ngay.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh trong nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở và lực lượng vũ trang ở Tiền Hải đặc biệt coi trọng và xem đó là nhiệm vụ trọng tâm được ưu tiên hàng đầu vào thời điểm này. Tất cả vì mục tiêu cuối cùng là nâng cao chất lượng, hiệu quả trong diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2022./.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...