Lãnh đạo tỉnh kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU

Thứ 3, 28/06/2016 | 11:20:53
1,141 lượt xem

Chiều 28-6, đồng chí Đàm Văn Vượng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia nông thôn mới tại huyện Quỳnh Phụ.

Đồng chí Đàm Văn Vượng - Phó Chủ tịch HĐND Tỉnh cùng Đoàn kiểm tra đã kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại các xã của huyện Quỳnh Phụ.

Đoàn kiểm tra đã kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại các xã Quỳnh Hội, Đông Hải và An Vũ (huyện Quỳnh Phụ) - Đây là 3 xã đã đạt 15 trong tổng số 19 tiêu chí. Trong số các tiêu chí hiện chưa đạt, ở 3 xã còn tiêu chí số 02 về giao thông. Các địa phương kiến nghị tỉnh có cơ chế chính sách hỗ trợ thêm để các xã đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các hạng mục, công trình giao thông.  

Đồng chí Đàm Văn Vượng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc tại xã Quỳnh Hội ( Quỳnh Phụ ).

Tại các nơi đến kiểm tra, đồng chí Đàm Văn Vượng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, biểu dương những thành tích mà các địa phương của huyện Quỳnh Phụ đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh lưu ý các địa phương khi phấn đấu hoàn thành các mục tiêu còn lại trong xây dựng nông thôn mới không huy động quá sức dân mà phải thực hiện phù hợp với điều kiện của địa phương mình. Đồng chí yêu cầu các xã Quỳnh Hội, Đông Hải và An Vũ (huyện Quỳnh Phụ) cần cụ thể hơn nữa, nêu rõ việc chỉ đạo thực hiện xây dựng các tiêu chí còn chưa đạt, cần chú ý tính bền vững của các tiêu chí đã đạt được, có lộ trình, kế hoạch cụ thể từ nay đến cuối năm để hoàn thành mục tiêu cán đích đạt đủ 19 tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới.

* Ngày  28-6, đoàn kiểm tra của tỉnh do đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn tiến hành kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU ngày 28 - 4 - 2011 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái Bình về xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2011 – 2015, định hướng đến năm 2020 tại một số xã trên địa bàn huyện Hưng Hà.

Đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy (người thứ 3 từ phải sang) cùng đoàn kiểm tra việc thực hiện NQ số 02 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái Bình về xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2011 – 2015, định hướng đến năm 2020 tại xã Kim Trung ( huyện Hưng Hà ).

 Sau khi kiểm tra thực tế, trực tiếp nắm bắt, đánh giá việc thực hiện các tiêu chí nông thôn mới tại các xã: Kim Trung, Hòa Tiến, Văn Lang và Duyên Hải (huyện Hưng Hà), đoàn kiểm tra đánh giá cao sự năng động, sáng tạo trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, trong phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt là xã Kim Trung, dù chưa về đích nông thôn mới nhưng thời gian qua, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong toàn xã đã đoàn kết một lòng, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần cải thiện, nâng cao đời sống nhân dân, cùng quyết tâm dồn sức phấn đấu về đích nông thôn mới trong năm 2016.

Tuy nhiên, đối với hai xã chưa về đích nông thôn mới gồm Kim Trung và xã Văn Lang, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu hai xã cần có kế hoạch, lộ trình, thời gian cụ thể để hoàn thành những tiêu chí còn lại. Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy lưu ý: Trong xây dựng nông thôn mới, các xã cần thực hiện công khai, dân chủ, minh bạch tạo sự đồng thuận, đoàn kết trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; không chạy theo thành tích để về đích bằng mọi giá mà phải chú trọng đến chất lượng, hiệu quả, tính bền vững của các tiêu chí.

Đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên -Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy lắng nghe những ý kiến, kiến nghị  của người dân  tại các địa phương đến kiểm tra.

Đối với những xã đã đạt chuẩn nông thôn mới, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh: Xây dựng thành công nông thôn mới đã khó nhưng giữ vững và khai thác được hiệu quả của các tiêu chí còn khó hơn, do vậy, đồng chí đề nghị các xã đã về đích nông thôn mới cần tiếp tục bổ sung, hoàn thiện các hạng mục, tiểu mục còn khuyết thiếu, đồng thời, khai thác, phát huy tối đa hiệu quả của các tiêu chí gắn với bảo đảm tính bền vững các tiêu chí.

Đoàn kiểm tra cũng đã lắng nghe, giải đáp, đồng thời đưa ra các biện pháp phù hợp để mỗi địa phương kịp thời tháo gỡ những khó khăn trong tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU ngày 28 tháng 4 năm 2011 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái Bình về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011 – 2015, định hướng đến năm 2020.

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...