Thái Bình họp Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh

Thứ 3, 10/05/2016 | 09:11:04
1,053 lượt xem

Sáng 10-5, Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị nghe và cho ý kiến về một số nội dung trong công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021, các nhiệm vụ cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo từ nay đến ngày bầu cử.

Đồng chí Phạm Văn Sinh - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh chủ trì hội nghị. Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh dự hội nghị.

Đại biểu nghe báo cáo tại hội nghị.

Theo Ủy ban bầu cử tỉnh, công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 được Ủy ban Bầu cử các cấp từ tỉnh đến cơ sở nghiêm túc triển khai thực hiện, diễn ra theo đúng tiến trình, quy định của Luật bầu cử. Chất lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp được nâng lên. Đa số người ứng cử được cử tri nơi công tác và nơi cư trú tín nhiệm cao, trình độ chuyên môn đáp ứng với yêu cầu. Công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của toàn tỉnh  cũng như tại các điểm tiếp xúc cử tri, các điểm niêm yết danh sách, tiểu sử tóm tắt người ứng cử, tại các khu vực bỏ phiếu được an toàn tuyệt đối. Việc tiếp nhận, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, kiến nghị, phản ánh liên quan đến bầu cử được quan tâm chú trọng, đảm bảo tuân thủ đúng các quy định của pháp luật. Ủy ban bầu cử các cấp đã làm tốt công tác chuẩn bị các điều kiện phục vụ cuộc bầu cử.

Đồng chí Phạm Văn Sinh - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh, ghi nhận, biểu dương kết quả đạt được trong công tác chuẩn bị bầu cử thời gian qua. Đồng thời, yêu cầu các cấp ủy, Đảng, chính quyền, ban ngành, đoàn thể, Ủy ban bầu cử các cấp cần tập trung cao sự lãnh đạo, chỉ đạo tất cả các mặt của công tác bầu cử, phấn đấu đảm bảo an toàn tuyệt đối, đúng luật, không phải bầu lại, bầu thêm. Thực hiện nghiêm kế hoạch kiểm tra đợt 3, đợt 4 của Ủy ban bầu cử tỉnh, giúp địa phương khắc phục kịp thời những hạn chế trong quá trình chuẩn bị và thực hiện bầu cử. Thường xuyên kiểm tra, cập nhật biến động danh sách cử tri, để hạn chế sai sót. Tập trung giải quyết tốt khiếu nại tố cáo đối với người ứng cử, kết thúc theo đúng quy định của luật.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh nhấn mạnh : Cần làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, nắm chắc địa bàn, đặc biệt chú ý những địa bàn có vấn đề phức tạp, để có biện pháp xử lý kịp thời, hiệu quả; có phương án đề phòng thời tiết, thiên tai, không để ảnh hưởng đến công tác bầu cử. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về ngày bầu cử, nhất là hình thức tuyên truyền trực quan, sinh động; tăng cường thời lượng tuyên truyền về bầu cử trên các phương tiện thông tin đại chúng. Chuẩn bị tốt các điều kiện vật chất, kỹ thuật cho cuộc bầu cử. Khích lệ, động viên cử tri hăng hái đi bỏ phiếu, bầu đủ số lượng, bầu được người tiêu biểu có đức, có tài để ngày 22/5/2016 thực sự là ngày hội của toàn dân.

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...