Tập huấn sử dụng thuốc bảo vệ thực vật

Thứ 4, 27/04/2016 | 15:12:50
1,767 lượt xem

Để giúp nông dân có thêm kiến thức khi phun thuốc bảo vệ thực vật an toàn – hiệu quả, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Thái Bình phối hợp với Công ty thuốc bảo vệ thực vật Syngenta Việt Nam tổ chức lớp tập huấn cho nông dân xã Phú Châu, huyện Đông Hưng về chuyên đề này.

Tập huấn kỹ thuật phun thuốc trừ sâu an toàn cho nông dân xã Phú Châu, huyện Đông Hưng.

Tại buổi tập huấn, các xã viên của xã Phú Châu, huyện Đông Hưng được nghe kỹ thuật viên Công ty thuốc bảo vệ thực vật Syngenta Việt Nam giới thiệu những loại sâu bệnh hại cây lúa nói riêng, cây trồng nói chung. Qua buổi tập huấn, nông dân có cách sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn và hiệu quả thông qua cách sử dụng, bảo quản, tồn trữ cũng như thu gom bao bì, chai lọ sau khi sử dụng nhằm tránh những hậu quả không đáng có xảy ra.

Hướng dẫn mặc quần áo bảo hộ an toàn khi phun thuốc trừ sâu.

Cũng trong lớp tập huấn, nông dân được hướng dẫn cách tự bảo vệ an toàn trong khi phun thuốc bảo vệ thực vật theo quy tắc 4 đúng: Đúng thuốc, đúng liều lượng, nồng độ, đúng lúc và đúng cách. Lớp tập huấn đưa ra mục đích quan trọng là nhằm giảm thiểu tối đa những tác động xấu đến môi trường chính nơi mình ở, cũng như toàn quốc và thế giới nói chung.

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...