Thái Thụy tổng kết phong trào toàn dân bảo vệ chủ quyền biên giới Quốc gia

Thứ 3, 19/01/2016 | 18:06:28
907 lượt xem

Huyện Thái Thụy tổ chức triển khai Nghị định 71/2015/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý hoạt động của người, phương tiện trong khu vực biên giới biển và Chỉ thị 01/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức phong trào toàn dân bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới Quốc gia trong tình hình mới.

                                          

Đại biểu dự hội nghị.

 Tại hội nghị, các đại biểu đã được phổ biến, quán triệt những nội dung cơ bản của Nghị định 71, trong đó, có quy định cụ thể về quản lý hoạt động của người, phương tiện trong khu vực biên giới biển, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức và cá nhân trong xây dựng, quản lý, bảo vệ khu vực biên giới biển nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, các hành vi bị nghiêm cấm trong khu vực biên giới biển. Theo đó chỉ thị 01/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới.

Bộ đội Biên phòng  tỉnh cùng chính quyền địa phương tuyên truyền cho nhân dân về Luật biên giới Quốc gia.

Trên cơ sở kế hoạch của UBND huyện, các cấp, ngành lực lượng vũ trang và các xã, thị trấn huyện Thái Thụy, đặc biệt, những địa phương ven biển phối hợp với lực lượng Bộ đội Biên phòng tăng cường tuyên truyền, phổ biến sâu rộng Nghị định 71 và Chỉ thị 01 của Chính phủ đến cán bộ, nhân dân, góp phần giữ gìn trật tự an toàn xã hội, ngăn chặn đẩy lùi các hoạt động xâm phạm chủ quyền vùng biển và chấp hành pháp luật khi tham gia các hoạt động trên khu vực biên giới biển.                                                         

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...