Báo chí quốc tế đánh giá U23 Việt Nam là ẩn số tại giải châu Á

Thứ 3, 05/01/2016 | 08:51:50
1,146 lượt xem

Dù là đội bóng được đánh giá yếu nhất tại bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2016, nhưng báo chí quốc tế đều đã đưa ra những cảnh báo về ẩn số U23 Việt Nam.

Tại vòng chung kết U23 châu Á 2016, không ai tin U23 Việt Nam có thể tạo nên bất ngờ khi nằm cùng bảng với Jordan, Australia và UAE. Đây đều là những đối thủ mạnh, lại có thành tích rất tốt thời gian qua cũng như trong quá trình chuẩn bị cho giải lần này. Tuy nhiên, theo đánh giá của báo chí quốc tế, cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Miura tại bảng D không phải không có.

Tờ AFC News nhấn mạnh rằng sự góp mặt của U23 Việt Nam tại giải năm nay là một sự thú vị: “Việc lần đầu tiên U23 Việt Nam có mặt tại một vòng chung kết châu lục đã mang đến nhiều thú vị. Đặc biệt là đội trẻ Việt Nam được dẫn dắt bởi một HLV người Nhật đã mang lại lối thi đấu khác so với truyền thống của bóng đá Việt Nam. Ở khu vực Đông Nam Á có hai đại diện góp mặt tại vòng chung kết châu Á lần này là Việt Nam và Thái Lan. Cả hai đội có mặt tại Qatar đều với tư cách đội nhì bảng có thành tích tốt nhất…”.

 

Thầy trò HLV Miura không hề bị đánh giá thấp tại Qatar
Thầy trò HLV Miura không hề bị đánh giá thấp tại Qatar

AFC News phân tích khá kỹ về nhà cầm quân Miura: “Ông Miura đã có sự toán rất kỹ tại vòng loại. Đó là việc U23 Việt Nam không thể đánh bại U23 Nhật Bản, nên tập trung cho mục tiêu giành ngôi nhì bảng. Thực tế thì Việt Nam đã trở thành một trong năm đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Công Phượng góp bốn bàn thắng, Thanh Bình góp ba bàn… và đều là những bàn thắng quan trọng giúp Việt Nam có được 6 điểm với số bàn thắng cần thiết để trở thành một trong năm đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. HLV Miura cũng đã đạt được mục tiêu và chiến lược đề ra”.

Báo Jordan đánh giá cao U23 Việt Nam khi cho rằng U23 Việt Nam là một “bí ẩn” tại Qatar. Tờ Jordan Times viết, nếu như Jordan hay UAE và Australia mà xem thường Việt Nam thì sẽ phải trả giá đắt.

“Cầu thủ Việt Nam có những phẩm chất tốt. Họ thi đấu lanh lẹ và di chuyển không mệt mỏi. Yếu tố nổi trội của họ là kỹ thuật phối hợp và yếu tố bất ngờ tạo ra rất cao”, tờ Arabi Times của UAE thì thận trọng. Trong khi đó báo Australia - tờ Sydney Morning lại bình luận: “U23 Việt Nam là một tập thể giỏi ba năm trở lại đây. Trong thành phần U23 này có nhiều cầu thủ từng khoác áo U19 đánh bại U19 Australia 5-1 ở vòng loại châu Á”.

Rõ ràng việc báo chí quốc tế đánh giá cao U23 Việt Nam là có lý do. Tại Asiad 2014, HLV Miura đã dẫn dắt U23 Việt Nam vào tới tứ kết, ghi dấu ấn lịch sử cho bóng đá Việt Nam trong các kỳ tham dự Á vận hội. Hơn nữa, tại bảng D, U23 Việt Nam là đội ở cửa dưới nên tâm lý sẽ rất thoải mái. HLV Miura cũng từng nhiều lần tuyên bố sẽ cùng U23 Việt Nam vào tứ kết, không phải chỉ là lời nói chơi.

HLV Miura bật mí, ông đã nghiên cứu rất kỹ U23 Australia, U23 UAE và U23 Jordan. Hiểu rõ điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ nên vị HLV người Nhật Bản đã có những bước đột phá đáng kể trong việc xây dựng lối chơi cho U23 Việt Nam. Đó là lối chơi mềm mại hơn, thay vì chỉ dập khuôn như trước. Việc giữ lại toàn bộ 9 cầu thủ HA Gia Lai cũng là cách để HLV Miura có thêm những sự lựa chọn trong bài toán nhân sự và chiến thuật của mình.

Trước khi bước vào giải, HLV Miura đã nhận nhiều tin vui từ tình trạng chấn thương của các học trò. Tiền vệ Tuấn Anh vừa có buổi tập đầy đủ cùng đồng đội ở ngày thứ hai trên đất Qatar.

Ông Miura rất nóng lòng với trường hợp của Tuấn Anh nhằm có quyết định cuối cùng loại thêm hai cầu thủ nữa và gút danh sách chính thức. Ngoài ra, trung vệ Mạnh Hùng bị căng cơ cũng kịp hồi phục để ra sân.

Đáng chú ý nhất là trở lại của Hữu Dũng, tiền vệ trẻ vừa phải trải qua quá trình điều trị chấn thương mu bàn chân kéo dài tới 10 ngày. Mặc dù vẫn chưa thể vận động với cường độ cao như các đồng đội, nhưng Hữu Dũng vẫn được tham gia vào các bài tập thi đấu nội bộ và thể hiện khá tốt khả năng của mình.

Sau khi thua Yemen 1-2, ngày 7/12, U23 Việt Nam sẽ có trận giao hữu cuối cùng, gặp U23 Nhật Bản.

 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...