Truyền thông phòng chống tệ nạn mại dâm trong học đường

Thứ 2, 01/04/2019 | 17:40:25
4,068 lượt xem

Nhằm tuyên truyền, giáo dục cho thanh thiếu niên kiến thức về sức khỏe giới tính và những kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục trẻ em, Chi cục phòng chống tệ nạn xã hội thuộc Sở Lao động thương binh và Xã hội tổ chức buổi tuyên truyền về cách phòng ngừa tệ nạn mại dâm trong học đường cho học sinh trường THPT Vũ Tiên.

Hơn 1.500 em học sinh của trường THPT Vũ Tiên đã được truyền đạt một số kiến thức cần thiết về phòng chống xâm hại tình dục lứa tuổi học đường, những kiến thức về pháp luật, xử lý tình huống khi bị xâm hại để từ đó biết cách bảo vệ bản thân. Bên cạnh đó các em còn được tuyên truyền nâng cao nhận thức và phòng chống lây nhiễm HIV/AIDS, cách phòng ngừa ngăn chặn tác hại của tệ nạn mại dâm và các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, từ đó đưa ra các phương án xử lý kịp thời.

Thông qua hoạt động truyền thông nhằm huy động sự tham gia của các tổ chức trong nhà trường, ban đại diện hội cha mẹ học sinh để nâng cao nhận thức và cách phòng ngừa, ngăn chặn tác hại của tệ nạn mại dâm, từ đó xây dựng môi trường học tập an toàn, lành mạnh cho học sinh.

+ Hội Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Thái Bình tổ chức truyền thông chăm sóc sức khỏe vị thành niên, thanh niên cho học sinh trường THPT Tiên Hưng, huyện Đông Hưng. 

Hơn 1.000 em học sinh trường THPT Tiên Hưng, huyện Đông Hưng đã được nghe phổ biến những kiến thức về tâm sinh lý tuổi dậy thì, kỹ năng giao tiếp ứng xử trong quan hệ giữa bạn trai, bạn gái ở tuổi vị thành niên, những giá trị của tình yêu, tình bạn. 

Buổi truyền thông cũng tập trung tuyên truyền đến các em vấn đề quan hệ tình dục trước hôn nhân và hệ lụy, biện pháp tránh thai an toàn, các bệnh lây truyền qua đường tình dục…Qua đó đã giúp các em có thêm kiến thức để định hướng lối sống lành mạnh, suy nghĩ, lựa chọn đúng đắn trong tình bạn, tình yêu, không mắc phải những sai lầm nghiêm trọng ảnh hưởng đến học tập và cuộc sống.

Vũ Hà - Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...