Huyện Đông Hưng làm việc với Đoàn Thanh tra Chính phủ

Thứ 3, 08/11/2016 | 16:40:11
416 lượt xem

UBND huyện Đông Hưng (Thái Bình) làm việc với Thanh tra Chính phủ về tình hình giải quyết kiến nghị của công dân liên quan đến công tác bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng khi thu hồi đất của các hộ dân để thực hiện Dự án khu công nghiệp Gia Lễ.

Huyện Đông Hưng tiếp và làm việc với Đoàn Thanh tra Chính phủ Về việc thu hồi đất xây dựng khu công nghiệp Gia Lễ.

Về việc thu hồi đất xây dựng khu công nghiệp Gia Lễ ( thuộc địa phận xã Đông Dương, huyện Đông Hưng) có 225 hộ dân có đất nông nghiệp bị thu hồi từ trên 30% trở lên được hỗ trợ đất 5% kinh doanh dịch vụ với diện tích là gần 11.100 m2.

Do không bố trí được quỹ đất giao cho các hộ, UBND huyện Đông Hưng đã báo cáo và được UBND tỉnh đồng ý hỗ trợ bằng tiền với tổng số tiền cấp để chi trả theo phương án được phê duyệt là gần 28,5 tỷ đồng,  số tiền đã thanh toán cho các hộ theo 3 đợt là hơn 22 tỷ đồng, số tiền còn lại tại Kho bạc Nhà nước huyện Đông Hưng là gần 6 tỷ 500 triệu đồng. Đến ngày 7-11-2016 còn 35 hộ tại thôn Cầu Thượng và thôn Thượng Đạt xã Đông Dương chưa nhất trí với phương án đền bù.

Tại buổi làm việc, Thanh tra Chính phủ đề nghị UBND huyện Đông Hưng phối hợp chặt chẽ với Thanh tra Chính phủ nhằm giải quyết dứt điểm những nguyện vọng, yêu cầu của người dân.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...