Bệnh về da không nên tự ý mua thuốc

Thứ 6, 04/11/2016 | 10:48:00
752 lượt xem

Những năm gần đây, bệnh ngoài da có xu hướng gia tăng, nhất là ở khu vực nông thôn. Tuy nhiên, hiện nay, khi có biểu hiện về bệnh nhiều người đã tự ý mua thuốc và không đến các cơ sở y tế chuyên khoa để điều trị kịp thời dẫn đến bệnh có thể nặng thêm.

Điều trị bệnh ngoài da tại Bệnh viện Phong Da liễu Văn Môn.

Những loại bệnh thường gặp là viêm da tiếp xúc, nấm da, vẩy nến,... Nguyên nhân chính là do môi trường sống bị ô nhiễm, nguồn nước chưa hợp vệ sinh hoặc do thời tiết. Đáng lưu ý là dù bệnh ngoài da đang ngày càng tăng nhưng phần đông người dân nông thôn lại chưa có hiểu biết về bệnh, còn chủ quan trong phòng và điều trị bệnh.

Ông Nguyễn Hữu Toản (xã Đồng Thanh, huyện Vũ Thư) cho biết: “Người dân ở chỗ tôi thường hay mắc các bệnh vầng đỏ ngoài da, vẩy nến, ngứa ngáy.. nói chung chỉ là thiểu số người biết bệnh để phòng, chống thôi chứ thường là xảy ra bệnh rồi mới đi xuống khám chữa”.

Ông Nguyễn Văn Tước (xã Minh Quang, huyện Vũ Thư) nhận định: “Quê tôi thì dân trí còn hạn chế, biết về da liễu nhưng cứ tự mua thuốc về điều trị cho nên tốn kém nhiều, ảnh hưởng sức khỏe nhưng thực tế hiệu quả lại không cao.

Trẻ em đến khám bệnh tại Bệnh viện Phong Da liễu Văn Môn.

Trung bình một ngày Bệnh viện Phong Da liễu Văn Môn tiếp nhận và điều trị cho khoảng 40 - 50 bệnh nhân da liễu. Thời gian cao điểm, con số này có thể lên tới trên 100 người. Các bác sĩ bên cạnh khám, điều trị cho bệnh nhân, còn tăng cường tuyên truyền cho người bệnh và người nhà các biện pháp phòng bệnh cho da.

Bác sĩ CKI Nguyễn Thị Thái – Phó Giám đốc Bệnh viện Phong Da liễu Văn Môn cho biết:Ở nông thôn người dân thường khi bị bệnh đầu tiên trước mắt tự mua thuốc sử dụng đã, sau đó, bệnh không khỏi mới đến cơ sở y tế.. Như thế thì không tốt, có khi lại làm cho bệnh nặng lên, vì người ta không chẩn đoán được đúng bệnh của họ nên dùng thuốc thường không đúng... Chúng tôi vẫn khuyên bệnh nhân khi bị da liễu thì nên đến cơ sở y tế, nhất là những cơ sở có chuyên khoa để chẩn đoán và điều trị đúng, bệnh nhân sẽ giảm được tất cả chi phí cũng như bệnh khỏi được nhanh.

Các bác sĩ cũng lưu ý người dân cần biết cách vệ sinh da sạch sẽ. Giữ môi trường sống trong sạch, ít bụi. Khi tiếp xúc với chất độc hại phải đeo khẩu trang và mặc quần áo bảo hộ lao động. Đồng thời, người dân cũng nên thường xuyên rèn luyện thân thể, ăn uống đủ chất để nâng cao sức đề kháng.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...