Thái Bình tăng cường dạy nghề và giải quyết việc làm cho người lao động

Chủ nhật, 14/08/2016 | 15:28:48
623 lượt xem

Trong tháng 7-2016, Sở Lao động, thương binh và Xã hội tỉnh Thái Bình đã tổ chức tuyển sinh dạy nghề cho trên 4.000 người.

Nhiều lao động được doanh nghiệp tuyển dụng đào tạo tại chỗ. 

Trong đó, trình độ cao đẳng nghề 150 người, trung cấp nghề 630 người, sơ cấp nghề và dạy nghề dưới 3 tháng 3.320 người.

 Trong tháng 7-2016, Sở Lao động, thương binh và Xã hội tỉnh đã giới thiệu cho 03 doanh nghiệp có chức năng xuất khẩu lao động về các huyện, thành phố để tuyển lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài, giới thiệu 03 nhà thầu thuộc dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình tuyển lao động chuyên môn kỹ thuật cao trên địa bàn tỉnh Thái Bình làm việc cho dự án.

Sở Lao động, thương binh và Xã hội tỉnh phối hợp với các doanh nghiệp chức năng tuyển lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài. ( Hình minh họa; nguồn: internet).

 Trong thời gian tới, Sở tiếp tục chỉ đạo Trung tâm giới thiệu việc làm tổ chức các phiên giao dịch việc làm; đẩy mạnh các hoạt động tư vấn nghề, tư vấn việc làm, cung ứng lao động cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Để đáp ứng nhu cầu học nghề của người lao động và nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp, các cơ sở dạy nghề đã chủ động đào tạo nghề mới, mở rộng quy mô và nâng cao năng lực đào tạo nghề, duy trì tốt kỷ cương nền nếp dạy và học, cải tiến phương pháp giảng dạy, áp dụng công nghệ thông tin vào bài giảng để nâng cao chất lượng dạy và học nghề.

Sở Lao động, thương binh và Xã hội tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh kế hoạch điều tra, thu thập, xử lý thông tin cung – cầu lao động năm 2016 trên địa bàn toàn tỉnh; hướng dẫn các ngành, huyện, thành phố, doanh nghiệp thực hiện các giải pháp trong Chương trình việc làm của tỉnh giai đoạn 2016 – 2020.                                                                    

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...