UBND tỉnh chỉ đạo tập trung cao cho công tác phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn

Thứ 5, 23/06/2016 | 09:35:10
473 lượt xem

Để đảm bảo đối phó với những diến biến bất lợi trong mùa mưa bão năm 2016. UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành và các địa phương tập trung cao cho nhiệm vụ phòng chống lụt bão (PCLB) và tìm kiếm cứu nạn.

Chủ động diễn tập phòng chống thiên tai, cứu hộ cứu nạn.

UBND tỉnh đã ban hành các Chỉ thị, kế hoạch về công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; triển khai kế hoạch cứu hộ, cứu nạn và phân công nhiệm vụ cho các thành viên tiểu ban cứu hộ, cứu nạn năm 2016. Đồng thời ban hành kế hoạch tổng diễn tập lực lượng, vật tư, phương tiện phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2016; kế hoạch kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2016; ban hành quy định về quản lý hành lang bảo vệ đê cấp 4, cấp 5.

Ngoài ra, tỉnh tập trung tăng cường kiểm tra chất lượng, lập phương án bảo vệ, sửa chữa kịp thời công trình đê, kè, cống trước mùa mưa bão. Theo đó, thực hiện phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm Luật đê điều. Từ đầu năm 2016 đến nay đã kiểm tra, phát hiện và xử lý, ngăn chặn 95 vụ vi phạm Luật đê điều. UBND tỉnh đã giao cho các ngành chuyên môn phối hợp tổ chức tổng kiểm tra tiến độ thi công, rà soát thực trạng các công trình PCLB, các trọng điểm xung yếu để trên cơ sở đó tiến hành nâng cấp, duy tu, sửa chữa và chuẩn bị các phương án đối phó khi có tình huống xảy trong mùa mưa bão năm 2016.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...