Triển khai 'Dự án Hỗ trợ cho vay bê cái giống sinh sản' cho các hộ nghèo

Thứ 2, 20/06/2016 | 14:51:40
471 lượt xem

Sáng 20-6, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị triển khai dự án Hỗ trợ cho vay bê cái giống sinh sản cho các hộ nghèo tại Thái Bình do Quỹ Thiện tâm - Tập đoàn Vingroup tài trợ. Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

 Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Dự án hướng đến các đối tượng là hộ nghèo, cận nghèo hoặc hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc 12 xã của các huyện Vũ Thư, Hưng Hà, Đông Hưng và Quỳnh Phụ. Các hộ này phải đáp ứng điều kiện có nhân lực để nuôi bò sinh sản, có đất làm chuồng, có nơi chăn thả hoặc trồng cỏ nuôi bò.

Thực hiện dự án, Quỹ thiện tâm tài trợ 200 bê cái giống sinh sản (tương đương 4 tỷ đồng). Dự án triển khai thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 có sự tài trợ của Quỹ Thiện tâm từ tháng 5/2016 - 5/ 2018. Giai đoạn 2 được duy trì bằng nguồn vốn đối ứng của địa phương từ tháng 6/2018 - 6/2022.

Để dự án triển khai có hiệu quả, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Ban điều hành dự án cần thực hiện việc bình xét các đối tượng thụ hưởng một cách công khai minh bạch, đúng người, đúng đối tượng. Tham mưu cho tỉnh các nội dung liên quan đến điều hành dự án và các vấn đề có thể phát sinh như cách phối giống, vấn đề kinh phí, vốn đối ứng của địa phương và hoàn thành trước ngày 30/6. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người được hưởng dự án hiểu và chấp hành đúng quy định.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Quỹ Thiện tâm khi bàn giao bê giống cần lựa chọn giống tốt, phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng của Thái Bình, kiểm soát tốt dịch bệnh của bê trước khi bàn giao đến người dân.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...