Tiến gần đến ước mơ đến trường

Thứ 2, 20/11/2023 | 08:00:00
421 lượt xem

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT Nam Duyên Hà từng có một thủ khoa rất đặc biệt. Đó là em Nguyễn Đỗ Minh Anh ở xã Hồng Minh, huyện Hưng Hà. Sinh ra và lớn lên trong cảnh khó khăn, Minh Anh chưa bao giờ để khát khao học tập của mình bị dập tắt. Những thành quả em đạt được, ước mơ mà em đang từng bước tiến đến gần hơn – tất cả là sự đền đáp của Minh Anh đối với những người thân yêu nhất của mình.

Bức tường treo đầy những giấy khen của cô học trò Nguyễn Đỗ Minh Anh ở xã Hồng Minh, huyện Hưng Hà

Cách đây gần chục năm, bố của Minh Anh dùng toàn bộ số tiền gia đình dành dụm được để đi Lào làm ăn. Nhưng từ bấy đến nay lại bặt vô âm tín. Bố mất tích, bà nội sau đó ít lâu phát hiện mắc bệnh ung thư. Mẹ em sức khỏe yếu, không có việc làm ổn định, vẫn phải chăm sóc cả gia đình. 

Ngoài giờ đi học Minh Anh ở nhà lao động và chăm sóc người thân

Em Nguyễn Đỗ Minh Anh, thôn Tịnh Xuyên, xã Hồng Minh, huyện Hưng Hà

Mọi vấn đề trong gia đình đều do mẹ em gánh vác.. Công việc chính của mẹ em là làm ruộng nên mùa gặt phải dậy từ 3 4 giờ sáng, đến 7 8 giờ tối mới về nhà.. Em vẫn đi học nên không thể giúp về kinh tế cho mẹ nhiều, chỉ biết làm việc nhà và dạy em học bài. Em luôn phấn đấu học tập để sau này có tương lai tốt hơn, giúp đỡ gia đình phần nào!. 

Chị Đỗ Thị Hoa, mẹ của Nguyễn Đỗ Minh Anh 

Năm ấy Covid-19 cháu phải học zoom nhiều, gia đình thì không có điện thoại thông minh hay máy tính. Khi thấy con học hành thiếu thốn nhiều đồ dùng học tập hay những phương tiện mà con lại luôn nỗ lực mà mình không đáp ứng được những thứ cần thiết nhất thì mình rất buồn lòng. Nhiều lúc cảm thấy buồn, rất bế tắc, nhưng nghĩ đến các con thì tôi cũng phải cố gắng, bằng mọi giá phải cho các con được cái chữ. 


Trong gian nhà nhỏ, kín các bức tường là giấy khen học sinh giỏi. Không chỉ là thủ khoa khi thi vào cấp 3, Minh Anh cũng từng tham gia rất nhiều kỳ thi học sinh giỏi các cấp và đều đạt thành tích cao. Được chị kèm cặp, được mẹ quan tâm, em trai của Minh Anh cũng luôn là học sinh gương mẫu. Giữa những khó khăn chồng chất, tri thức mang lại hi vọng thay đổi cuộc sống của cả gia đình.  

Tương lai của Minh Anh sẽ có thêm sự đồng hành của các nhà hảo tâm, sự quan tâm, chia sẻ tiếp sức cho em đến trường

Em Nguyễn Đỗ Minh Anh 

Khi mà thấy mẹ vui, em có thêm động lực để phấn đấu hơn. Trong tương lai em sẽ phấn đấu trở thành bác sĩ trước hết chữa bệnh cho bà, cho mẹ, và chữa bệnh cho những người khó khăn như em bây giờ.


Được “Tiếp sức đến trường”, tương lai của Minh Anh sẽ có thêm sự đồng hành của các nhà hảo tâm, sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng, để ước mơ của cô học trò hiếu học này, sớm trở thành hiện thực. 

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Chị Đỗ Thị Hoa, mẹ của Nguyễn Đỗ Minh Anh, thôn Tịnh Xuyên, xã Hồng Minh, huyện Hưng Hà.

Số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...