Tiếp sức đến trường: Hoàn cảnh em Bùi Xuân Sáng

Thứ 6, 12/01/2024 | 00:00:00
199 lượt xem

Giữa những cơn gió rét của mùa đông, ngôi nhà nhỏ cuối thôn Bắc, xã Tân Học, huyện Thái Thuỵ – nơi gia đình em Bùi Xuân Sáng sinh sống, dường như càng thêm lạnh lẽo. Gió lùa qua những ô tường gạch dang dở, cuộc sống không có lấy một ngày ấm áp.

Căn nhà gia đình em Bùi Xuân Sáng sinh sống

Căn nhà nơi 3 anh em Sáng lớn lên. Đã bao mùa qua, gia đình 5 người chống chọi dưới mái nhà dột nát. Dù có cố gắng đến đâu, thì ước mơ về một mái nhà che được bão giông, cũng luôn là điều ngoài tầm với. 



Em Bùi Xuân Sáng, xã Tân Học, huyện Thái Thuỵ: “Trời mưa thì dột, trời lạnh thì gió lùa vào rét, 2 em nằm cũng lạnh. Bố ốm, mẹ thì yếu, công việc không có, nuôi 3 anh em ăn học”


Sáng giúp mẹ lượm ve chai để kiếm tiền trang trải cuộc sống

Nguồn thu nhập đang nuôi sống cả gia đình Sáng, đến từ công việc nhặt ve chai của mẹ em. Ngày nhiều thì được hơn 100 nghìn đồng, ngày ít thì 50, 60 nghìn, những khi thời tiết khắc nghiệt, thậm chí còn chẳng được đồng nào. Tiền ăn, tiền học, tiền thuốc men, đủ thứ kinh phí đổ dồn lên đôi vai người mẹ. Dù Sáng luôn cố gắng đỡ đần, nhưng khó khăn vẫn nối tiếp khó khăn.  



Chị Uông Thị Hương, mẹ của Bùi Xuân Sáng: “Em chỉ lo sức khoẻ yếu đi, không đủ sức để kiếm tiền nuôi các cháu. Trước mắt em sẽ cố gắng bằng mọi giá cố gắng cho các cháu được ăn học.”




Em Bùi Xuân Sáng, xã Tân Học, huyện Thái Thuỵ: “Khi thấy nhà các bạn hơn mình, em cũng thấy chạnh lòng, buồn. Vì vậy em cố gắng học hành để sau này giúp bố mẹ đỡ vất vả hơn.”


Ngôi nhà chật chội là nơi sinh sống của 5 người trong 1 gia đình

Càng lớn, những niềm vui nhỏ bé mà Sáng tìm thấy trong cuộc sống càng ít đi. Ngay cả 2 em trai của Sáng, mới lên 6, lên 7 thôi cũng vậy. Cái nghèo buộc các em phải lo nghĩ quá sớm, thay sự hồn nhiên trong đôi mắt thành những nỗi buồn. Mong muốn giúp các em thêm động lực vượt qua khó khăn, chương trình Tiếp sức đến trường trao những phần quà đầu tiên dành cho Sáng. Mỗi sự động viên, chia sẻ của chính quý vị và các bạn, cũng đều sẽ trở thành niềm hi vọng để các em tiếp tục cố gắng vươn lên, thay đổi cuộc sống của gia đình.  

Hà My

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Chị Uông Thị Hương, mẹ của Bùi Xuân Sáng, thôn Bắc, xã Tân Học, huyện Thái Thuỵ. Hoặc Hội Chữ thập đỏ huyện Thái Thuỵ, số điện thoại: 0982.039.305.

Số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...