Bùi Lan Chi - Mỗi ngày đến trường là một ngày vui

Thứ 2, 30/10/2023 | 08:00:00
312 lượt xem

Có thể đối với nhiều em nhỏ có cuộc sống đủ đầy, việc học đôi khi lại cần “ép buộc” hay phải có gia đình thúc giục. Thì với những học sinh nghèo, như cô bé Bùi Lan Chi, ở xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư, để em được đến trường, cả gia đình đang phải nỗ lực từng ngày.

Quỹ Tiếp sức đến trường trao học bổng cho em Bùi Lan Chi, ở xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư,

Mỗi ngày đến trường là một ngày vui, nhưng Chi biết, đó còn là gánh nặng đè lên đôi vai người mẹ. Để 2 chị em Chi được đi học, mẹ em phải vay mượn khắp nơi. Cũng vì thế mà Chi luôn cố gắng học hành, mong những vất vả lo toan của mẹ không uổng phí. Ngoài giờ lên lớp, cô bé 13 tuổi còn cùng mẹ bắt ốc kiếm tiền, khi thì tự chăm vườn rau để mang ra chợ bán.  

Em Bùi Lan Chi 

Nhiều lúc trời nắng to mẹ con vẫn phải đi làm, con rất thương mẹ.. Vì vậy những việc gì làm được con đều cố gắng làm để mẹ được nghỉ ngơi. 


Bố Chi bị câm, lại chậm chạp, dù vẫn cố gắng ai có việc gì cần thì làm nấy, mà thu nhập cũng chẳng đáng là bao. Mẹ em năm nay gần 50 tuổi, mắc bệnh về não, sức khoẻ ngày một yếu, vẫn đầu tắt mặt tối quanh năm lo cho cả gia đình. 

Cô bé Chi cùng mẹ bắt ốc kiếm tiền, tự chăm vườn rau

Chị Phạm Thị Tươi, mẹ của Bùi Lan Chi, thôn Thái Sa, xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư 

Nhiều lúc bị ngất ngoài đồng. Một mình thì nằm nghỉ rồi tỉnh táo lên lại làm tiếp. Các cháu đi học nên mình cũng phải cố gắng.. Chỉ biết 1 mình nuôi 2 cháu cho các cháu học hành làm sao được hết lớp 9 là mừng rồi, tôi cũng chẳng mong ước gì hơn vì bây giờ sức khoẻ cũng yếu, nhiều tuổi, chẳng làm ăn gì được. 

Em Bùi Lan Chi 

Con rất thích đi học nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên con không biết tương lai của mình sẽ như thế nào?.


Cái nghèo và những khó nhọc cứ kéo dài mãi không có điểm dừng, đã tước đi ở Chi sự vô tư, hồn nhiên như rất nhiều bạn bè cùng trang lứa. Phần quà đầu tiên của Tiếp sức đến trường đang thắp lên hi vọng cho tương lai phía trước của em. Chi sẽ được tiếp tục đi học, mẹ em sẽ bớt đi gánh nặng trên vai, nếu có nhiều thêm sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng. 

Rất mong những tấm lòng hảo tâm tiếp sức cho em để mỗi ngày đến trường với em là một ngày vui

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Chị Phạm Thị Tươi, mẹ của Bùi Lan Chi, thôn Thái Sa, xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư. Hoặc Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư, số điện thoại: 0949.611.662. Số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...