Không có mẹ - Thế giới của con sẽ sụp đổ

Thứ 3, 12/09/2023 | 17:00:00
459 lượt xem

Năm lên 2 tuổi, em Phạm Khắc Duy Khôi, xã Thụy Việt, huyện Thái Thụy, đã mất cha. Sau đó ít lâu, mẹ em lại phát hiện mắc nhiều bệnh nặng. Giữa những đớn đau của bệnh tật, người mẹ nghèo vẫn cặm cụi đi làm, chỉ mong thay đổi được tương lai nghèo khó của con mình, cho con những ngày bình yên.

Bố mất từ khi Khôi còn quá nhỏ, đến nay đã 5 năm, kỷ niệm về bố chỉ còn là những mảng ký ức mịt mờ. Nhưng mẹ thì là cả thế giới của Khôi. Vậy mà, cứ vài tháng, Khôi lại phải xa mẹ 4 tuần liền vì mẹ đi xạ trị trên Hà Nội. Ngày bé, em được bà trông giúp. Càng lớn, nỗi nhớ mẹ càng rõ ràng hơn, nhưng cậu bé 7 tuổi đã biết giấu nước mắt để mẹ không lo lắng.  

Em Phạm Khắc Duy Khôi, xã Thụy Việt, huyện Thái Thụy cùng mẹ làm việc nhà

Chị Nguyễn Thị Bích, mẹ của Phạm Khắc Duy Khôi 

Lúc cháu còn nhỏ, rất lo sợ là cháu khóc, quấy. Thời gian đầu cháu cũng nhớ mẹ cháu khóc nhưng mà dần dần cũng quen, giờ thành thói quen rồi. Tôi thì lúc đầu cũng khóc vì nhớ con, hoàn cảnh như thế mà con còn nhỏ. Nhưng nghĩ bây giờ chồng mất sớm, mình phải cố gắng, không thể suy sụp được.

Em Phạm Khắc Duy Khôi 

Mẹ con bị bệnh, con rất thương mẹ. Con sẽ học tập thật tốt, giúp đỡ mẹ nhiều hơn. Con mong mẹ con khỏe để sống mãi với con. 


Những khi không phải đi chữa bệnh, mẹ Khôi cố gắng kiếm việc làm thêm để trang trải cuộc sống. Thời gian Khôi thiếu bàn tay chăm sóc của mẹ cũng vì thế mà càng nhiều hơn. Lo cho con khi không có mẹ ở bên, mẹ dạy Khôi sớm biết làm từng việc nhỏ trong nhà. Mong ước lớn nhất là con trai tự chăm sóc được bản thân. Bởi cuộc sống vô thường, mà bệnh tật vẫn còn đang đeo bám mẹ. 

Chị Nguyễn Thị Bích 

Thường khi có 2 mẹ con mình cũng trò chuyện với cháu. Chỉ biết bảo con là nhà mình hoàn cảnh như thế, con phải ngoan. Khuyên bảo cháu là con phải sống làm sao để mẹ không phải suy nghĩ. Cũng lo sau này cháu còn học rất dài. Tuy sức khỏe cũng yếu nhưng mình sẽ cố gắng hết sức. Cũng không thể ở bên con được mãi, chỉ mong con lớn lên ngoan, học tập thật tốt, để sau này con có công việc, nghề nghiệp ổn định thôi. 


Ước mơ của người mẹ nghèo chỉ giản dị như thế. Vậy mà để trở thành hiện thực cũng vô vàn khó khăn. Mong rằng những phần quà đầu tiên của Tiếp sức đến trường sẽ lan tỏa yêu thương, mang câu chuyện của Khôi đến với nhiều người hơn, để em nhận được nhiều thêm sự sẻ chia, giúp đỡ, để cuộc sống dưới mái nhà nhỏ này có thêm những tiếng cười. 

 Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Chị Nguyễn Thị Bích, mẹ của Phạm Khắc Duy Khôi, thôn An Cúc Đông, xã Thụy Việt, Thái Thụy. SĐT: 0969.982.900. Hoặc số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...