Tiếp sức đến trường: Câu chuyện thần tiên trong cuộc đời học sinh nghèo

Thứ 3, 05/09/2023 | 16:00:00
850 lượt xem

Mỗi mảnh đời trong chương trình Tiếp sức đến trường đều khuyết thiếu nhiều niềm vui tưởng chừng rất bình thường của những đứa trẻ đồng trang lứa. Thế nhưng, sau khi chương trình tìm đến, đã có những trang mới của cuộc đời được mở ra, có nhiều hơn những nụ cười trong cuộc đời quá nhiều mất mát của các em. Nhiều em nhỏ nay đã trưởng thành, đã tự lo được cuộc sống cho chính mình và còn mang theo mong muốn tiếp tục quay lại giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh giống như mình.

Mồ côi cả cha lẫn mẹ. Lại mắc căn bệnh cong vẹo cột sống bẩm sinh. Đó là hoàn cảnh của em Trần Thị Như Quỳnh, được kêu gọi giúp đỡ trong chương trình Tiếp sức đến trường số thứ 8 năm 2017 và Gala Tiếp sức đến trường lần thứ nhất năm 2018. 

Với Quỳnh, câu chuyện thần tiên đã thực sự được viết nên nhờ chính sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng sau những phóng sự mà Đài PTTH Thái Bình phản ánh. Em được tài trợ kinh phí phẫu thuật cột sống và khối u trên lưng, sức khỏe hồi phục hoàn toàn, tự tin bước vào cánh cổng đại học. Năm nay vừa ra trường, Quỳnh tiếp tục được Công ty cổ phần đầu tư XNK Thăng Long - một trong những đơn vị thường xuyên đồng hành cùng Tiếp sức đến trường, nhận vào làm việc và hỗ trợ.  

Em Trần Thị Như Quỳnh, xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư: 

Sau TSĐT, cuộc sống của em thay đổi rõ rệt. Từ một cô bé nhút nhát, thiếu tự tin, giờ đây em đã mạnh dạn tham gia các hoạt động tập thể. Đặc biệt em được nhận vào công ty Thăng Long là niềm vui rất lớn, em không nghĩ mình có thể được như ngày hôm nay” 



Cô bé luôn buồn bã, mặc cảm ngày nào, giờ đã trưởng thành hơn, tự tin hơn, mạnh mẽ hơn, và hạnh phúc hơn. Những ngày tháng tăm tối đã lùi lại rất xa, nhường chỗ cho hiện tại tươi sáng cùng tương lai rộng mở. 

Chị Nguyễn Thị Ngọc Lan, kế toán trưởng Công ty cổ phần đầu tư XNK Thăng Long: 

Ai gặp Quỳnh bây giờ cũng không thể nghĩ là lúc trước Quỳnh từng gặp phải khó khăn như thế, có thời gian trải qua bệnh tật như thế. Bây giờ Quỳnh khác hoàn toàn. Với sự giúp đỡ của công ty, sự nỗ lực của Quỳnh, chúng tôi tin Quỳnh sẽ thành công vì bạn rất thông minh, có ý chí.”


Bà Vũ Thị Thà, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư XNK Thăng Long: 

“Theo quy định của công ty Thăng Long, phải có trình độ đại học, có kinh nghiệm từ 3 năm trở lên mới được tiếp nhận. Nhưng riêng trường hợp của cháu Quỳnh thì chúng tôi cũng tiếp nhận và cũng chỉ đạo các đồng chí trong phòng kế toán quan tâm hỗ trợ, đào tạo em. Đối với công ty cũng sẽ thường xuyên cùng đồng hành với chương trình TSĐT của Đài PT-TH Thái Bình để mỗi năm học mới, ngày càng nhiều em học sinh vượt khó học tập trở thành người có ích cho xã hội.”

Em Trần Thị Như Quỳnh, xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư:

Đối với các bạn nhỏ trong chương trình TSĐT, em biết mỗi bạn đều có hoàn cảnh khó khăn khác nhau, em hi vọng mỗi bạn sẽ như những bông hoa hướng dương luôn hướng về ánh sáng. Các bạn hãy tin rằng tất cả những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với các bạn.



Con đường tới trường đôi khi không phải là khoảng cách địa lý, mà lại xa hơn bởi những khó khăn mà học sinh nghèo phải chịu đựng trong cuộc sống hàng ngày. Thế nên, gieo những mầm xanh hi vọng về một cuộc sống đủ đầy cho các em, vẫn luôn là mong mỏi của chương trình Tiếp sức đến trường trong suốt nhiều năm qua, chưa một lần dừng lại. Và trong chặng đường ấy, sự đồng hành của những trái tim nhân ái đã giúp tình yêu thương ngày càng lan tỏa rộng hơn. Những người thực hiện chương trình mong rằng, sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành, sẻ chia của quý vị và các bạn, để ước mơ của học sinh nghèo được chắp cánh bay cao. 

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...