Tiếp sức đến trường - cầu nối yêu thương

Thứ 4, 30/08/2023 | 09:00:00
741 lượt xem

Chương trình Tiếp sức đến trường phát sóng những số đầu tiên trên TBTV từ tháng 9/2017. Đến nay, sau 6 năm phát sóng, hàng trăm em nhỏ từ sự hỗ trợ của chương trình đã có thêm động lực tiếp tục học hành, viết tiếp những ước mơ còn dang dở. Và dù ở chặng đường 6 năm đã qua, hay trong rất nhiều năm tới, những người thực hiện chương trình vẫn luôn nỗ lực để góp thêm hi vọng về một cuộc sống đủ đầy hơn cho học sinh nghèo.

Con đường đến trường của học sinh nghèo không được trải đầy hoa như trong thơ văn vẫn kể, mà đó là những con đường với quá nhiều trắc trở, gập ghềnh. Trên hành trình của Tiếp sức đến trường, những người thực hiện chương trình cũng cố gắng cùng bước đi trên con đường ấy, để chia sẻ và thấu hiểu khó khăn của các em, mang đến sự trợ giúp kịp thời cho học sinh nghèo có thêm hi vọng vào tương lai phía trước.  

Phóng viên Hà My, Phòng Thời sự, Đài PT-TH Thái Bình:

"Từ những lần tác nghiệp ở các địa phương, chúng tôi nhận thấy xung quanh chúng ta vẫn còn rất nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đôi khi các em chỉ có một mơ ước giản dị là được đến trường như các bạn. Đó là điều thôi thúc chúng tôi triển khai thực hiện chương trình TSĐT phát sóng vào mỗi tối Thứ Ba hàng tuần, đều đặn từ tháng 9/2017 đến nay." 


Năm 2017, khi đến với những em nhỏ đầu tiên, chương trình Tiếp sức đến trường chỉ có phần quà 300 nghìn đồng, rồi 500 nghìn đồng từ sự ủng hộ của chính Ban Lãnh đạo Đài PT-TH Thái Bình. Đến nay, nhờ tấm lòng quan tâm, chia sẻ của các nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, mỗi tuần đã có một em học sinh được chương trình giúp đỡ với số tiền 5 triệu đồng. Sau 6 năm, quỹ Tiếp sức đến trường đã trích hơn 6,2 tỷ đồng trao quà cho học sinh nghèo. Không còn là câu chuyện kể trên truyền hình một cách đơn thuần, mà vượt qua khung hình của Tiếp sức đến trường, là sự kết nối và lan tỏa yêu thương. 

Ông Nguyễn Tiến Giao, xã Quỳnh Minh, huyện Quỳnh Phụ: 

"Chương trình TSĐT của Đài THTB là chương trình rất ý nghĩa. Bản thân tôi cũng rất nhiều lần theo dõi và cũng ủng hộ đến chương trình để chương trình ngày càng giúp đỡ được nhiều cháu có hoàn cảnh khó khăn."




Ông Nguyễn Quang Phê, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam xã Thụy Việt, Thái Thụy: 

"Đối với địa phương, về phía MTTQ cùng CTĐ, HPN cũng thường xuyên vận động trên các nền tảng mạng xã hội, thông qua các chi hội, các tổ chức đoàn thể để vận động ủng hộ đối với các cháu HS nghèo có hoàn cảnh khó khăn tham gia chương trình TSĐT, để các cháu có điều kiện tốt nhất để học tập." 



Phóng viên Hà My, Phòng Thời sự, Đài PT-TH Thái Bình: 

"Từ sự ủng hộ của các mạnh thường quân, các tổ chức, cá nhân, đơn vị, rất nhiều em nhỏ của Tiếp sức đến trường đã bước sang một trang mới của cuộc đời, rất nhiều điều tốt đẹp đã đến với các em. Và đó cũng chính là động lực để chúng tôi tiếp tục làm tốt vai trò của mình, để chương trình Tiếp sức đến trường thực sự là cầu nối giữa các nhà hảo tâm với học sinh có hoàn cảnh khó khăn." 


Đã thành thông lệ, trước khi bước vào năm học mới, Đài PT-TH Thái Bình tổ chức đêm Gala Tiếp sức đến trường với mong muốn lan tỏa những hành động tốt đẹp dành cho học sinh nghèo. Với chủ đề Chạm đến ước mơ, gala năm nay là câu chuyện về sự thay đổi của nhiều em nhỏ sau khi được “Tiếp sức đến trường”, các em tiếp tục đi học, tương lai ngày càng rộng mở. Gala Tiếp sức đến trường lần thứ 6 - Chạm đến ước mơ, truyền hình trực tiếp vào 20h10 phút tối 30/8 trên TBTV.  

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...