Ước mơ đến trường của cô bé mồ côi

Chủ nhật, 27/08/2023 | 15:00:00
452 lượt xem

Gia cảnh nghèo khó, lại ở một mình, em Nguyễn Thị Thùy Trang, xã Hồng Việt, huyện Đông Hưng, từng nhận được nhiều lời khuyên nên nghỉ học để đi làm thuê kiếm tiền trang trải cuộc sống. Nhưng nhiều đêm nằm trong ngôi nhà vắng lạnh, nghĩ về niềm tin và những lời động viên của mẹ, Trang vẫn quyết tâm đi học để thay đổi cuộc sống của chính mình.

Nguyễn Thị Thùy Trang mồ côi mẹ đã 4 năm

Đã 4 năm kể từ ngày mẹ mất, những chậu cây mang theo nhiều kỷ niệm của 2 mẹ con giờ đã nở hoa, bởi có bàn tay Trang lại thay mẹ ngày ngày chăm sóc. Trang cũng có cha, nhưng từ khi cha mẹ ly thân lúc Trang mới 6 tháng tuổi đến nay, em chưa một lần được gặp lại. Cuộc sống trôi qua trong khó nhọc khi chỉ còn có một mình, nhưng em chưa ngày nào thôi cố gắng. 

Em Nguyễn Thị Thùy Trang, thôn Bá Thôn 1, xã Hồng Việt, huyện Đông Hưng

Từ khi mẹ mất, em phải tự lập, tự lo cho bản thân, những lúc ốm đau phải tự chăm sóc bản thân, những bữa ăn cũng chỉ qua loa, nhanh chóng để vội đi học.. Nhiều lúc em cũng nhớ rằng trước đây mình cũng từng được mẹ nấu cơm cho ăn.. mẹ chăm sóc.. nhiều lúc cũng tủi thân, cảm thấy mình không được bằng bạn bè.. Không có bố mẹ ở bên cạnh, nhiều lúc em cũng thấy mình lẻ loi. 


Đến giờ, Trang vẫn nhớ như in lời mẹ dặn, phải cố gắng học hành, bởi đó là con đường duy nhất có thể giúp em thoát khỏi khó khăn hiện tại. Vượt lên những thiếu thốn, 10 năm cắp sách đến trường là 10 năm Trang đạt học sinh giỏi, luôn nằm trong nhóm dẫn đầu của lớp, của trường. 

Dù chỉ có 1 mình nhưng Trang vẫn chăm chỉ học hành và năm nào cũng đạt thành tích cao

Nguyễn Thị Thùy Trang cảm thấy mình vẫn may mắn khi được mọi người xung quanh quan tâm giúp đỡ, vậy nên em tự hứa với bản thân sẽ cố gắng học tốt hơn để không phụ lòng mọi người đã giúp đỡ em.

Trang chưa dám ước mơ gì cụ thể cho những ngày tháng sau này. Em chỉ biết mình sẽ luôn cố gắng bước tiếp không ngừng nghỉ. Và chúng tôi tin rằng, mọi nỗ lực sẽ được đền đáp. Tương lai với nhiều hơn những nụ cười và niềm vui, vẫn đang chờ đợi cô bé nghị lực này.  

Niềm vui, niềm an ủi hàng ngày của Trang là chăm những cây hoa mẹ trồng nở hoa rực rỡ

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Em Nguyễn Thị Thùy Trang, thôn Bá Thôn 1, xã Hồng Việt, huyện Đông Hưng. Hoặc số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...