Tiếp sức đến trường - Hành trình giúp học sinh nghèo chạm đến ước mơ

Thứ 7, 26/08/2023 | 10:00:00
1,251 lượt xem

Không ai lựa chọn một cuộc đời phần nhiều là nước mắt. Thế nhưng, bất hạnh, khổ đau lại dồn đến quá sớm với những em nhỏ mà TBTV tìm đến trong chương trình “Tiếp sức đến trường” 6 năm qua. Và thật may mắn khi cuộc sống vẫn luôn có những điều tốt đẹp, những việc làm tử tế từ các tổ chức, cá nhân. Để qua chương trình, các em một lần nữa được trao cơ hội học tập như bao trẻ em khác. Những trang mới của cuộc đời được mở ra từ chính sự chung tay giúp đỡ của quý vị và các bạn, đã giúp các em tự tin

Cách đây 6 năm, số đầu tiên của chương trình Tiếp sức đến trường tìm đến với cô bé Lại Thị Hằng, khi ấy mới lên 10 tuổi. Giờ đây, Hằng đã là học sinh cấp 3, năm nào em cũng giữ vững thành tích học sinh giỏi, nằm trong nhóm dẫn đầu của lớp, của trường. Mẹ em tìm được việc làm có thu nhập ổn định hơn, sửa sang lại nhà cửa, và hạnh phúc nhất là cả Hằng và 2 chị đều được đến trường, đạt kết quả cao, trở thành niềm tự hào của mẹ. Đối với Hằng, rất nhiều ước mơ đã trở thành hiện thực sau khi được “Tiếp sức đến trường”.    

Mẹ con em Lại Thị Hằng cách đây 6 năm và hiện tại

Em Lại Thị Hằng, thôn Tây Thượng Liệt, xã Đông Tân, huyện Đông Hưng

Từ khi chương trình Tiếp sức đến trường tìm đến em, em đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của các nhà hảo tâm. Gia đình em cũng đã hạnh phúc hơn rất nhiều. Em bây giờ cũng đang cố gắng học tập để theo đuổi ước mơ học đại học, không phụ lòng những người đã giúp đỡ em.


Trong 6 năm qua, gần 300 em nhỏ trong chương trình Tiếp sức đến trường được giúp đỡ, gieo thêm những hi vọng lớn lao. Rất nhiều nước mắt thay bằng những nụ cười. Tri thức mở ra cơ hội mới với những học sinh nghèo mà cuộc đời từng chìm trong khốn khó. Được hỏi về ước mơ của mình, em Nguyễn Thị Thùy, thôn Nam Hưng, xã Song Lãng, huyện Vũ Thư nghẹn ngào chia sẻ: "Từ nhỏ em đã sống không giống các bạn rồi, cuộc sống có 2 mẹ con khá vất vả... Em có suy nghĩ em không đi học Đại học vì nhà rất khó khăn, học Đại học tốn rất nhiều tiền. Em rất ước mơ được học Đại học để tìm cơ hội cho mình, nhưng mà... "

Ngôi nhà của gia đình Thùy năm 2022

Câu nói còn bỏ dở cũng như ước mơ của Thùy có lúc tưởng chừng sẽ phải dở dang. Thế nhưng, sau khi chương trình Tiếp sức đến trường kêu gọi giúp đỡ em, rất nhiều nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân đã tìm đến. Thùy được xây nhà mới, em tự tin đăng ký xét tuyển đại học và đỗ vào ngôi trường em vẫn luôn mơ ước. 

Căn nhà mới của gia đình Thùy được xây dựng từ Quỹ Tiếp sức đến trường


Em Nguyễn Thị Thùy, thôn Nam Hưng, xã Song Lãng, huyện Vũ Thư

Khi có chương trình hỗ trợ, em có động lực đi học hơn. Cuộc sống thay đổi rất nhiều, như bước sang một trang mới. Sau khi học đại học xong, có công việc ổn định, nếu sau này có điều kiện em sẽ giúp các bạn cùng hoàn cảnh khó khăn như mình ngày xưa, để các bạn tự tin thực hiện ước mơ của mình!.


Ước mơ nối tiếp ước mơ, ngày càng nhiều học sinh nghèo được vững bước đến trường – Đó cũng là điều mà những người thực hiện chương trình mong mỏi. 

Em Nguyễn Thị Châu Anh, xã Phương Công, huyện Tiền Hải 

Từ khi được chương trình Tiếp sức đến trường giúp đỡ, cuộc sống của em có nhiều thay đổi. Lúc trước em không dám nghĩ đến việc đi học, giờ em đã đi học đại học rồi. Em biết thêm nhiều bạn bè, có thêm nhiều trải nghiệm mới. Em tin tương lai của mình sẽ có nhiều điều tốt đẹp hơn. 


Những điều tốt đẹp tiếp tục được trao đi và lan tỏa, như cách mà hành trình Tiếp sức đến trường được thắp sáng bằng lòng nhân ái trong suốt những năm qua. Đêm gala Tiếp sức đến trường lần thứ 6, với chủ đề  “Chạm đến ước mơ”, phát sóng vào 20h10 phút tối mai 30/8 trên TBTV, sẽ là dịp để nhìn lại chặng đường 6 năm qua, và tiếp tục mang đến những điều tốt đẹp hơn dành cho những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...