Số ca nhiễm COVID-19 ở Australia gia tăng trở lại

Thứ 5, 02/11/2023 | 17:00:00
1,371 lượt xem

Số ca nhiễm COVID-19 ở tất cả các tiểu bang và vùng lãnh thổ của Australia đã tăng lên trong thời gian gần đây. Các chuyên gia y tế nước này cảnh báo đây có thể là dấu hiệu khởi đầu của làn sóng lây nhiễm mới.

Số liệu từ Bộ Y tế Australia cho thấy mức độ lây lan COVID-19 đang gia tăng dần kể từ giữa tháng 8 đến nay. Trong tuần tính đến ngày 24/10, Australia ghi nhận 6.550 trường hợp mắc COVID-19, tức trung bình mỗi ngày có hơn 900 ca mắc mới. Cũng trong khoảng thời gian này, số ca nhập viện vì COVID-19 lên tới 1.200 ca, tăng trung bình 17,5%, trong đó có 31 trường hợp cần được chăm sóc đặc biệt.

Theo giới chức y tế, con số thực tế có thể cao hơn nhiều do hiện nay ít người làm xét nghiệm và ít người báo cáo việc mắc COVID-19.

Cuối tháng 10 vừa qua, Giám đốc Y tế của Bộ Y tế Australia tuyên bố COVID-19 không còn là “sự cố bệnh truyền nhiễm mang tầm nghiêm trọng quốc gia” sau khi mùa Đông ở nước này kết thúc. Hiện nay, Chính phủ Australia đã bãi bỏ quy định bắt buộc người lao động phải tiêm vaccine COVID-19, nhưng các chuyên gia y tế của nước này vẫn khuyến nghị người lao động tiêm vaccine trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 và số ca nhập viện gia tăng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh cho ý kiến vào báo cáo nội dung trình kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh cho ý kiến vào báo cáo nội dung trình kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng nay 26/6, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Vũ...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...