Indonesia kêu gọi thận trọng trước đợt bùng phát COVID-19 mới

Thứ 5, 20/04/2023 | 09:25:56
716 lượt xem

Ngày 19/4, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã kêu gọi người dân ứng phó thận trọng trước sự gia tăng các ca mắc COVID-19 gần đây ở trong nước, nhất là trong bối cảnh hàng trăm triệu người dân nước này đã và đang đổ về quê trong kỳ nghỉ lễ xả chay Eid al-Fitr của người Hồi giáo.

Tổng thống Widodo cho rằng, người dân không nên quá lo lắng về đợt bùng phát dịch mới, tuy nhiên khuyến cáo người dân cần tiêm chủng vaccine đầy đủ để phòng ngừa COVID-19.



Tổng thống Joko Widodo: “Tôi muốn nhắc nhở người dân về tầm quan trọng của việc tiêm phòng, từ mũi thứ nhất đến mũi thứ hai cho đến mũi nhắc lại thứ nhất và mũi nhắc lại thứ hai”.


Người đứng đầu chính phủ Indonesia đồng thời kêu gọi người dân tiếp tục tuân thủ các quy định y tế, như sử dụng khẩu trang nếu cảm thấy không khỏe hoặc khi gặp những người dễ bị tổn thương.

Trước đó ngày 13/4, Tổng thống Widodo đã kêu gọi người dân tiêm vaccine ngừa COVID-19 trước khi trở về quê trong dịp Eid al-Fitr, ngày lễ quan trọng nhất trong năm của người Hồi giáo, để tránh lây nhiễm cho người khác.

Theo thống kê chính thức, số ca mắc COVID-19 mới đang có dấu hiệu gia tăng trở lại tại Indonesia trong thời gian gần đây, lên tới hơn 1.200 ca trong ngày 18 và 19/4. Tính đến thời điểm này, Indonesia đã ghi nhận hơn 6,7 triệu ca mắc, trong đó hơn 161.000 ca tử vong.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...