Nhật Bản nới lỏng quy định đeo khẩu trang

Thứ 3, 14/03/2023 | 10:16:33
385 lượt xem

Hôm 13/3, Nhật Bản bắt đầu nới lỏng quy định về việc đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19. Đây là nỗ lực mới nhất của chính phủ Nhật Bản nhằm bình thường hóa các hoạt động kinh tế-xã hội, trong bối cảnh dịch COVID-19 đã lắng dịu tại nước này.

Theo văn bản hướng dẫn của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản, “kể từ ngày 13/3, việc đeo khẩu trang sẽ được thực hiện dựa trên cân nhắc của từng cá nhân và tôn trọng sự lựa chọn độc lập của từng cá nhân”. Quyết định nới lỏng được áp dụng trước thời điểm dịch COVID-19 được hạ cấp xuống ngang bằng với dịch cúm mùa vào ngày 8/5 tới. 

Tuy nhiên, một số trường hợp vẫn được khuyến nghị đeo khẩu trang, như có triệu chứng mắc COVID-19, có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 hay sống cùng người mắc COVID-19 . Người dân cũng được khuyến nghị đeo khẩu trang khi đi trên các phương tiện công cộng, đến cơ sở y tế hoặc nhà dưỡng lão.

Mặt khác, các nhà quản lý doanh nghiệp vẫn được phép yêu cầu khách hàng hoặc nhân viên đeo khẩu trang vì lý do kinh doanh hoặc kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh.

Trước đó, Chính phủ Nhật Bản đã bỏ khuyến nghị người dân đeo khẩu trang ở ngoài trời, song phần lớn người dân nước này vẫn đeo khẩu trang dù ở văn phòng hay ở ngoài đường.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...