Làn sóng dịch chuyển đến thủ đô Nhật Bản tăng mạnh trở lại

Thứ 3, 21/02/2023 | 09:43:19
614 lượt xem

Sau hơn 2 năm giảm mạnh do tác động của đại dịch COVID-19, làn sóng di chuyển của người dân từ các khu vực địa phương đến thủ đô Tokyo của Nhật Bản trong năm ngoái đã tăng mạnh trở lại, gấp 7 lần so với năm trước đó. Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản đã đưa ra con số này trong báo cáo công bố ngày 20/2.

Theo bộ trên, số lượng người di chuyển từ các địa phương khác đến thủ đô Tokyo trong năm 2022 là hơn 38.000 người. Ở phạm vi rộng hơn, vùng thủ đô bao gồm Tokyo và các tỉnh lân cận cũng ghi nhận mức người dân chuyển đến cao với 99.500 người, tăng khoảng 17.800 người so với năm 2021. Xu hướng này cho thấy đa số người trẻ Nhật Bản gặp khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm ở khu vực nông thôn.  

Trước đó, số lượng người di chuyển từ các địa phương khác đến thủ đô Tokyo chỉ là gần 5.500 người vào năm 2021. 

Đáng chú ý, phụ nữ trẻ là trung tâm của dòng dịch chuyển dân cư đến Tokyo. Các chuyên gia nhận định điều này sẽ càng làm trầm trọng thêm tình trạng tỷ lệ sinh giảm ở Nhật Bản do ngày càng ít phụ nữ không có ý định sinh con ở thành thị. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...