Người dân Nhật Bản tán thành hạ cấp độ dịch COVID-19

Thứ 2, 30/01/2023 | 09:28:50
450 lượt xem

Trong cuộc khảo sát do hãng tin Kyodo công bố ngày 29/1, có tới 62% số người trả lời đồng ý với việc Chính phủ Nhật Bản quyết định hạ cấp độ dịch COVID-19 xuống tương đương cúm mùa từ tháng 5, nhiều hơn gần gấp 2 lần so với số người không đồng tình.

Theo giải thích từ phía những người không đồng ý, quyết định này có thể dẫn đến việc lơi lỏng các biện pháp chống dịch COVID-19 đang áp dụng như hạn chế đi lại của người mắc COVID-19 và người tiếp xúc gần, cho phép người không cư trú được nhập cảnh mà không cần xét nghiệm PCR hay cách ly. Có 64,7% người được hỏi bày tỏ lo ngại khi chính phủ cho phép cá nhân tự lựa chọn có đeo khẩu trang trong không gian kín và ngoài trời hay không, trong khi 35,2% không thấy có vấn đề gì.

Cuộc khảo sát được thực hiện qua điện thoại trong hai ngày 28-29/1, ngay sau khi Thủ tướng Fumio Kishida thông báo Chính phủ Nhật Bản đã quyết định hạ cấp dịch COVID-19 xuống ngang với dịch cúm mùa từ ngày 8/5, ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ “Tuần lễ Vàng” ở nước này. 

Quyết định trên được đưa ra sau khi Hội đồng chuyên gia của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản đã nhất trí đưa dịch COVID-19 vào nhóm 5 trong danh sách các bệnh truyền nhiễm trong phiên họp vào sáng cùng ngày.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...